เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังเปิดงานเสวนาข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อยกระดับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่อีอีซี ว่าเป้าหมายของรัฐบาลพยายามบริหารจัดการน้ำให้มีใช้อย่างเพียงพอในพื้นที่อีอีซี และพื้นที่โดยรอบ พร้อมเดินหน้ายกระดับแผนจัดการขึ้นไปสู่ระดับเอเชีย 

เมื่อถามว่าแนวโน้มการจัดตั้งกระทรวงน้ำ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งเราพยายามแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้กับประชาชนทั้งประเทศ

เมื่อถามต่อว่าผลงานเรื่องน้ำจะเป็นจุดขายของพรรคพปชร.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็ทำเต็มที่ จะเห็นว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีพื้นที่น้ำแล้ง เพราะเรากระจายน้ำบริหารจัดการน้ำได้อย่างดี ส่วนจะเป็นจุดขายของพรรค พปชร.หรือไม่ก็แล้วแต่คนจะคิด ตนไม่ทราบ ก่อนจะย้ำ 2 ครั้งว่า “เราทำเพื่อประชาชน เพื่อประชาชน” ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน เขตไหน เราทำเพื่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม” 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจำเป็นที่รัฐบาล และพรรค พปชร.จะต้องปรับภาพลักษณ์หรือไม่ ภายหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยอมรับว่าพีอาร์ไม่เก่ง ว่า ให้ไปถามนายชัยวุฒิ เพราะตนไม่รู้ว่าพีอาร์เป็นอย่างไร พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นถึงกระแสมาแรงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. 

เมื่อถามถึงกรณีพรรค พปชร.เตรียมจัดเวทีพบประชาชนครั้งแรกที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค.65 ว่าจะเดินทางเข้าร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมถามกลับว่า “ผู้สื่อข่าวจะให้ผมไปหรือไม่” 

เมื่อถามย้ำว่าตั้งใจจะเข้าร่วมในทุกพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า “ไม่รู้ ผมไม่รู้” 

เมื่อถามต่อถึงกรณี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาสนับสนุนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 พรรค พปชร.มีแนวทางอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรค พปชร.แล้วแต่กรรมาธิการจะคิดเห็นอย่างไร 
ส่วนระหว่างสูตรหาร 100 กับ 500 แบบไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” ส่วนในพรรค พปชร.ได้หารือความชัดเจนเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ในพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน” 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวแสดงความยินดีกับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 และต้องถือว่ามีความเข้มแข็งมากขึ้น เพราะการได้เข้ารอบ 8 ทีมเป็นผลงานที่ใช้ได้เลย จึงขอแสดงความยินดับกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมสมาคมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ตนจะโทรศัพท์ไปแสดงความยินดีอย่างเป็นทางการด้วย