วันที่ 7 ก.ค.เวลา 13.00 น. พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งเพื่อบรรเทาทุกข์ แก่ จ่าตรีวิทยา บุญสมบัติ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม จากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนบ่อนไก่พัฒนา เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนรวมถึงไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก รวมถึง จ่าตรีวิทยา บุญสมบัติ ข้าราชการสังกัด สำนักงานตรวจสอบภายในทหารเรือ ซึ่งเช่าอยู่กับมารดา ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ทั้งนี้ พล.ร.อ.สมประสงค์ ได้ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด ได้แสดงความห่วงใยพร้อมทั้งสั่งการให้ กรมสวัสดิการทหารเรือ และคณะอนุกรรมการบ้านพักข้าราชการในกองทัพเรือ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล พิจารณาจัดที่พักอาศัยในบ้านพักส่วนกลางกองทัพเรือ พื้นที่ทุ่งมหาเมฆ ให้กับ จ่าตรีวิทยา เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และได้ให้กำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ปรับตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้เน้นย้ำว่าทุกคนถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน หากมีความเดือดร้อนกองทัพเรือก็พร้อมที่จะให้การดูแลและช่วยเหลือ ซึ่งนอกจากบ้านพักอาศัยแล้ว ที่ได้ให้การช่วยเหลือไปแล้วก่อนหน้านี้ วันนี้ได้มอบเงินให้จำนวนหนึ่งเพื่อนำไปใช้ในการจัดหาสิ่งที่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิต

ในเวลาต่อมา นางศิริรัตน์ นิลสมัย นายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือแก่ จ่าตรีวิทยา ณ สมาคมภริยาทหารเรือ ในขณะที่ กรมสวัสดิการทหารเรือ โดย พล.ร.ต.อรรถพล เพชรฉาย เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ ได้มอบโทรทัศน์และอุปกรณ์เครื่องครัว เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

ด้าน จ่าตรีวิทยา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเพียงบ้านเช่าแต่ เนื่องจากในขณะที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้านทรัพย์สินทุกอย่างจึงถูกเพลิงไหม้ ซึ่งภายหลังจากที่กองทัพเรือทราบเรื่อง ก็ได้ยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือทั้งในเรื่องที่พักอาศัย เครื่องแต่งกาย สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน และเงินช่วยเหลือ ซึ่งต้องขอขอบคุณกองทัพเรือ ผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ตลอดจนเพื่อนร่วมงานที่แสดงความห่วงใยและให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี เสมือนหนึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน