การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างวันที่ 5-16 พ.ค.2565 นั้น ล่าสุดคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้ประกาศชนิดกีฬาที่จะมีการชิงชัยใน “พนมเปญเกมส์ 2023” อีกครั้ง โดยยืนยันจะจัดทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา แบ่งเป็น 39 ชนิดกีฬาหลัก และ 1 กีฬาสาธิต

สำหรับ 39 ชนิดกีฬาหลัก ประกอบด้วย กรีฑา, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ), แบดมินตัน, บาสเกตบอล (3×3 และ 5×5), บิลเลียด-สนุกเกอร์, เพาะกาย, มวยสากล, หมากรุก (หมากรุกจีน, หมากรุกกัมพูชา), คริกเกต, จักรยาน (ภูเขา, ถนน), ลีลาศ, อีสปอร์ต, การแข่งขันฝึกความอดทน (อะควอธลอน, ทวิกีฬา, ไตรกีฬา), ฟันดาบ

ว่ายน้ำตีนกบ, ฟลอร์บอล, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก (ศิลป์, แอโรบิก), ฮอกกี้ (กลางแจ้ง, ในร่ม), เจ็ตสกี, ยูโด, คาราเต้, มวย (มวยไทย), ศิลปะการต่อสู้ (อาร์นิส, ยูยิตสู, คิกบ๊อกซิ่ง, มวยกัมพูชา หรือ คุนขแมร์, โววินั่ม, มาร์เชียลอาร์ตส์ เกาหลี), วิ่งวิบาก, เปตอง, เรือใบ, เซปักตะกร้อ, ปันจักสีลัต, ซอฟต์เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, เรือยาวประเพณี, วอลเลย์บอล (ในร่ม, กลางแจ้ง), ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ และ วูซู ส่วนกีฬาสาธิต ได้แก่ เทคบอล

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีก 5 กีฬา ทั้งชนิดกีฬาและประเภทกีฬา ได้แก่ ยิงธนู, หมากรุกสากล, ยิมนาสติกลีลา, คูราช และยิงปืน ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะบรรจุเพิ่มเข้าไปหรือไม่ด้วย