เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกความปลาบปลื้มสุดซาบซึ้งใจอยู่ในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัลทะลุ 1.3 ล้านวิว หลังผู้ใช้ TikTok @dy9q3xwdatzi ได้เผยภาพของเธอขณะสวมครุยจาก ม.รามคำแหง พร้อมด้วยใบปริญญาบัตร แล้วเดินเข้าไปหาคุณพ่อของเธอ หลังจากนั้นจึงได้ตัดสินใจถอดชุดครุย แล้วนำไปใส่ให้กับคุณพ่อ ที่ยิ้มออกมาด้วยใบหน้าสุดดีใจ

โดยเธอระบุว่า “พ่อไม่เคยรู้ว่าลูกเรียนจบ ป.ตรี เนื่องจากต้องทำงานส่งให้ที่บ้านและไม่อยากให้ครอบครัวต้องกังวล ก็เลยแอบส่งตัวเองเรียนจนจบ”

อย่างไรก็ตาม เธอยังได้เผยความในใจอีกว่า “เมื่อก่อนพ่อติดเหล้ามากจนเจ็บหนัก พอออกจากโรงพยาบาลเลยอยากทำให้เขามีความสุขค่ะ อยากให้กำลังใจเขาให้เขาเลิกเหล้า ส่วนความฝันอีกอย่างคืออยากเป็นราชการ ใจก็อยากฝันสูงๆอยากเป็นปลัดเหมือนกัน แต่มันต้องพยายามพยายามและขยันกว่าคนอื่นมากๆ เพราะเราไม่เก่งค่ะเลยได้แต่ฝัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความยินดีในความพยายามของบัณฑิตสาวเป็นจำนวนมาก พร้อมกับปลื้มใจแทนครอบครัว ที่มีลูกสาวที่กตัญญูและพยายามเพื่อครอบครัวและยังไม่ทิ้งการเรียน จนประสบความสำเร็จ คว้าใบปริญญามาได้อย่างที่หวังอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @dy9q3xwdatzi