เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ตำรวจ สภ.พระประแดง รับแจ้งเหตุคนขับรถยนต์จอดกลางสะพานภูมิพล ฝั่งมุ่งหน้าปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ แล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงรีบตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบเพียงรถยนต์โตโยต้าสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1 ขก 5223 กรุงเทพมหานคร จอดชิดขอบทางด้านซ้ายช่วงกลางสะพาน โดยมีรองเท้าชายสีดำถูกถอดวางไว้ใกล้ราวสะพาน แต่ไม่พบคนขับแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบภายในรถ พบเอกสารระบุชื่อ นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร นอกจากนั้นยังพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือปากกา ระบุข้อความว่า ข้าพเจ้า นายอานนท์ (สงวนนามสกุล) ได้ให้ น.ส.เพชรรัตน์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้กู้เงินกับธนาคารแห่งหนึ่ง ทั้งหมด 3 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 6 แสนบาท โดยที่ น.ส.เพชรรัตน์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินกู้ดังกล่าว ซึ่งระบุทำนองว่า เงินดังกล่าวนายอานนท์ เป็นผู้เอามาใช้จ่ายเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปและทำบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่นายชนะชัย บุญอาษา หัวหน้า รปภ. ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ รปภ. บนสะพานได้โทรฯ มาแจ้งว่า มีคนขับรถมาจอดกลางสะพานแล้วกระโดดลงไปในแม่น้ำ โดยไม่ทันเข้าเกลี้ยกล่อมหรือช่วยเหลือแต่อย่างใด จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือตรวจการณ์ออกค้นหาเหนือผิวน้ำในรัศมีโดยรอบแล้วไม่พบตัวแต่อย่างใด โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่านายอานนนท์ จมหายไปในแม่น้ำ หลังกระโดดลงมาจากสะพาน ขณะที่การค้นหาใต้น้ำไม่สามารถทำได้ในขณะนี้ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกรากเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา จึงต้องรอช่วงน้ำลดหรือน้ำนิ่งอีกครั้ง ก่อนจะมีการวางแผนค้นหาต่อไป.