เมื่อวันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ท.ธิติพงษ์ พรหมบุตร สว.(สอบสวน) สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุมีผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง บ้านสังแก หมู่ 6 ต.แตล อ.ศีขรภูมิ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดศีขรภูมิ ที่เกิดเหตุพบร่างนายจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ใช้เชือกผูกคอตัวเองใต้บันได คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

จาการสอบถามภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนเองกินส้มตำอยู่กับเพื่อนบ้าน ในระหว่างนั้นเอง ตนเองจะนำส้มตำมาให้สามี ระหว่างที่เดินทางมาหาก็ไม่พบ จึงเดินหารอบบ้าน ก็ไปพบว่าสามีใช้เชือกไนลอนผูกคอตัวเองตาย จึงได้ตะโกนให้ชาวบ้านให้เข้ามาช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ในที่สุด

“ส่วนสาเหตุที่สามีผูกคอตายในครั้งนี้ น่ามาจากเครียดเรื่องหนี้สิน ธ.ก.ส. และเงินกองทุนหมู่บ้าน เกรงว่าลูกหลานจะเดือดร้อน เพราะไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ ประกอบกับสามีก็แก่ชรา จึงตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว” ภรรยาของผู้ตายกล่าว

ขณะที่นายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ทราบข่าวว่า นายจันทร์ ผูกคอตายเนื่องจากเครียดเรื่องหนี้สิน จึงได้ให้ปลัดอาวุโสและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำเงินและสิ่งของออกไปช่วยเหลือดูแลครอบครัว ของนายจันทร์ ซึ่งก่อนหน้านี้นายอำเภอศีขรภูมิ ก็ได้นำสิ่งของมาบริจาคให้ได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็มาผูกคอตายในที่สุด.