เชื่อว่าใครหลายคนคงจำได้ หนุ่มหล่อชาวอังกฤษ “เจมส์ ลองแมน” (James Longman) นักข่าวที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลมารายงานข่าวตรงที่ประเทศไทยกับเหตุการณ์ปฏิบัติช่วยชีวิต 13 หมูป่า ที่ได้ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อปี  พ.ศ. 2561 ที่ทำเอาโด่งดังไปทั่วโลกต่างพากันลุ้นระทึกนาทีชีวิตช่วยเหลือเด็กๆ ซึ่งเจมส์เขาได้มารายงานให้กับช่อง US Network ABC News สำนักข่าว BBC โดยรับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวใน Beirut (เบรุต) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจ 13 หมูป่าอะคาเดมี่ติดถ้ำหลวง

ย้อนกลับไปในช่วงนั้น เจมส์ ลองแมน เป็นที่ฮือฮามาในโลกโซเชียล เพราะเขาได้บุกลุยเข้าไปรายงานข่าวในดงสับปะรด อีกทั้งยังถ่ายภาพสวนผลไม้ไทยแล้วอัพลงอินสตาแกรมจนเป็นที่รู้จักในหมู่ต่างชาติ และเขาได้ลิ้มลองรสชาติผลไม้จนติดอกติดใจ อัพสตอรี่ทุกวัน จนถูกชาวเน็ตแซวพร้อมตั้งฉายาใหม่ให้เขาว่า “นายสับปะรด”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้สื่อข่าวเอบีซีเปิดใจการทำงาน ในภารกิจกู้13ชีวิตถ้ำหลวง

ล่าสุดเขากลับมาเป็นไวรัลในประเทศไทยอีกครั้ง หลังมีภาพจับมือเข้าประตูวิวาห์กับ อเล็กซ์ แบรนแนน (Alex Brannan) แฟนหนุ่มที่คบหาดูใจกันเป็นเวลามากกว่า 5 ปี โดยเจมส์เป็นคนคุกเข่าขออเล็กซ์แต่งงานตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2563 ซึ่งงานแต่งของเขาทั้งคู่ถูกจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อีกทั้งเขายังแชะภาพบรรยากาศในงานของเขาลงโซเชียลเลยกลายเป็นไวรัลในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันหนุ่มเจมส์ยังเป็นนักข่าวที่ประสบความสำเร็จมากมาย เขายังสนุกและเอ็นจอยกับการเดินทางไปทั่วโลก เพื่อรายงานข่าวอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งตอนนี้เขาได้ปักหลักอยู่ที่ยูเครน

นอกจากนี้ ถึงสาวไทยหลายคนจะอกหักที่พ่อหนุ่มสับปะรดของเราได้แต่งงานก็ตาม แต่ก็พร้อมกันเข้าไปแสดงความยินดีกันล้มหลาม ช่างเป็นอะไรที่ดีต่อใจเสียจริง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @jamesaalongman,@abc NEWSIEXCLUSIVE