เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ก.ค. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี  รับแจ้งเหตุเครนทับคนงานเสียชีวิตที่บริษัท อ๋วง ทรานสปอร์ต จำกัด ต.บางศรีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุ พบชายนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายวชิรวิชญ์ นันท์ไพศาล อายุ 39 ปี สภาพร่างกายแหลกเหลว เลือดไหลนอง

จากการสอบถาม น.ส.จินดารัตน ฉัตรเงิน อายุ 27 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า สามีของตนทำงานเป็นช่างซ่อมเครนมา 5 ปีแล้ว และช่วงเที่ยงสามีของตนก็ขึ้นไปกินข้าวกับตนและลูกบนห้อง บอกรักลูกรักเมีย ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร พอช่วงบ่ายโมง สามีของตนลงมาทำงานประมาณ 30 นาที ตนได้ยินเสียงดังสนั่นได้วิ่งออกมาดูก็พบว่าสามีของตนลงไปนอนกองอยู่กับพื้นสมองไหล ออกมากองที่พื้นเลือดเต็มไปหมด ตนก็ทำอะไรไม่ถูก เพื่อนๆ ที่ทำงานวิ่งกันออกมาดู ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าสามีของตนซ่อมเครนอยู่แล้ว พลาดท่าข้อต่อเครน หลุดออกจากกันโดนเคนหล่นมาทับ ส่วนเพื่อนๆ จึงได้โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากอุบัติเหตุระหว่างผู้ตายกำลังซ่อมเครนนอตตัวยึดเกิดหลุด ทำให้เครนหล่นลงมาทับร่างจนเสียชีวิตอย่างอนาถ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างผู้เสียชีวิต ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป