เมื่อวันที่ 11 ส.ค. น.ส.ระวัง มะเขียน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 บ้านวังกำแพง ต.ชีบน อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมมา ตนและครอบครัวได้พบรอยประหลาด คล้ายรอยพญานาคอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูง ลักษณะเป็นทางยาวและวนเวียนเป็นวงกลม

น.ส.ระวัง เล่าต่อว่า ก่อนที่จะพบรอยดังกล่าว ขณะหลับอยู่ ตนฝันว่ามีพ่อเฒ่าและแม่เฒ่า ที่เป็นญาติมานอนด้วยและยื้อแย่งผ้าห่มกันไปมา พอรุ่งเช้าก็มาพบรอยดังกล่าว ตนและญาติๆ จึงได้นำตาข่ายมาล้อมเอาไว้ ซึ่งครั้งแรกพบรอยประหลาดเป็นวงกลม ต่อมาก็มีรอยเป็นทางยาว ดูแล้วเหมือนพญานาคที่อยู่ในรูปแกะสลักข้างกระถาง เชื่อว่ารอยดังกล่าวจะมาให้โชคและมาช่วยเหลือให้ครอบครัวตนอยู่ดีมีสุขก็เป็นได้

น.ส.ระวัง เล่าอีกว่า หลังจากที่มีการแพร่กระจายในการพบรอยประหลาดนี้ออกไป ต่างก็มีเพื่อนบ้านแห่มาดูและขอโชคลาภจากรอยดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อกันว่าเป็นรอยพญานาค ที่ผ่านมายังไม่มีใครพบเจอรอยประหลาดเช่นนี้มาก่อน อีกอย่าง บ้านตนก็อยู่ใกล้กับต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาจมาให้โชคก็เป็นได้ ส่วนรอยที่พบ ตนและญาติก็ไม่รู้เกิดจากอะไร คิดหาอะไรมาเปรียบก็ทำได้ไม่เหมือน ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ล่ะบุคคล ก็ไม่อยากให้ใครมางมงายมาก ส่วนตนเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค หรือพ่อปู่ศรีสุทโธ ซึ่งท่านอาจมาให้แน่นอน เพราะตนเป็นเชื้อสายญัฮกุร มีความเชื่อเช่นนี้มาจากรุ่นสู่รุ่นอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาวางเพื่อกราบไหว้ขอโชคลาภ พร้อมจุดธูปเสี่ยงโชค ปรากฎเลข 182 ซึ่งหลายคนได้นำไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคกันตามความเชื่อของแต่ละบุคคล.