เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแย้มว่าสโมสรอาจต้องเดินหน้าหานักเตะใหม่มาเสริมทัพเพิ่มก่อนตลาดซื้อขายนักเตะจะเปิดตัวลงในช่วงสิ้นเดือนนี้ โดยระบุว่า “ผีแดง” ต้องการนักเตะที่มีคุณภาพมากกว่านี้ หลังทีมโชว์ฟอร์มสุดย่ำแย่ บุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ยับเยิน 0-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นายใหญ่ “ผีแดง” ซึ่งกลายเป็นกุนซือคนแรกของทีมที่เปิดหัวการคุมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยการแพ้ 2 นัดรวด และพาทีมจมบ๊วยของตารางลีกสูงสุดแดนผู้ดีเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 1992 นั้น กล่าวว่า “เราต้องมีมาตรฐานที่สูงกว่าที่เราแสดงออกมาในเกมนี้ พวกเราทั้งทีมกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราคาดหวังว่าจะออกสตาร์ตฤดูกาลได้ดีกว่านี้ เราไม่ได้คิดเอาไว้เลยว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้”

“เราต้องการนักเตะใหม่มาเสริมทีมเพิ่มเติม เราต้องการนักเตะที่มีคุณภาพ และเรากำลังดำเนินการในเรื่องนั้นอยู่ และเราจะทำทุกอย่างเพื่อโน้มน้าวให้นักเตะเหล่านี้มาอยู่กับเราให้ได้”

ขณะเดียวกัน กุนซือชาวดัตช์ ยังระบุว่า อันที่จริงเขาอยากเปลี่ยนนักเตะยกทีมในช่วงพักครึ่งด้วยซ้ำ หลังเจ้าตัวเปลี่ยนนักเตะถึง 3 คนก่อนเริ่มครึ่งหลัง โดยกล่าวว่า “ผมเปลี่ยนตัวไป 3 คนตอนพักครึ่ง แต่จริง ๆ แล้วผมน่าจะเปลี่ยนยกทีมด้วยซ้ำ เราต้องการคนที่จะนำความสดชื่นเข้ามาสู่ทีม ผมไม่ได้เปลี่ยนใครเพราะเหตุผลที่เฉพาะเจาะจง เพราะผมมองว่าไม่มีใครที่ไม่สมควรถูกเปลี่ยนตัวออกเลยสักคน”

เครดิตภาพ : REUTERS