เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี นายสมยศ ปั้นประสงค์ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 ในความผิด 2 ข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เดินทางพร้อมทนายความ เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พลูตาหลวง โดยมี พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผกก.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง เจ้าของคดีรับเรื่อง

สืบเนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ผับ Mountain B เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 จนมาถึงวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วมากถึง 19 ราย และบาดเจ็บ 36 ราย หลังเกิดเหตุ วันที่ 6 ส.ค. ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ MOUNTAIN B ในความผิด 2 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถูกจับกุมตัว และถูกคุมขังไว้ที่ สภ.พลูตาหลวง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา และได้รับการประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 300,000 บาท พร้อมทั้งติดกำไล EM เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 โดยกำหนดเงื่อนไข 1.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น 2.ให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7

ต่อมาวันที่ 15 ส.ค. พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รอง ผกก.สอบสวน สภ.พลูตาหลวง ได้ขออนุมัติหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 เพื่อทำการจับกุม “เสี่ยยศ” ในข้อหาเดียวกันกับ “เสี่ยบี” บุตรชาย หลังทางตำรวจได้สืบทราบและมีพยานหลักฐานข้อมูลความเชื่อมโยงว่า “เสี่ยยศ” เป็นเจ้าของผับ Mountain B ตัวจริง แต่ใช้ชื่อ “เสี่ยบี” บุตรชาย ในการดำเนินกิจการแทน จึงนำไปสู่การออกหมายจับ “เสี่ยยศ” ดังกล่าว

นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ “เสี่ยบี” เผยว่า “เสี่ยยศ” หลังรู้ถูกออกหมายจับไม่เคยคิดหลบหนี กำลังหาเงินช่วยลูกก่อนติดต่อเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมที่จะให้การตามความเป็นจริง ยืนยันว่าที่ผ่านมา ลูกชายและลูกสะใภ้เป็นคนดูแลผับแห่งนี้ โดยใช้เงินที่ทั้งคู่ร่วมทำมาหากินและเก็บหอมรอมริบมาจากน้ำพักน้ำแรง ไม่ใช่เป็นเงินเสี่ยยศ แต่อย่างใด เบื้องต้นเสี่ยยศ ยังไม่ได้มอบหมายให้ดูแลคดี เพียงแค่มาขอคำแนะนำเท่านั้น แต่คงให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม