โจอาคิม แอนเดอร์เซน ปราการหลัง คริสตัล พาเลซ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเผยว่า เขาและครอบครัวได้รับข้อความขู่เอาชีวิตจำนวนมาก หลังเจ้าตัวเป็นต้นเหตุทำให้ ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล โดนใบแดงโดยตรง ไล่ออกจากสนามไป ในเกมลีกนัดที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” บุกเสมอ “หงส์แดง” 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว แอนเดอร์เซน กับ นูนเญซ ปะทะและมีการตอดกันเกือบจะตลอดทั้งเกม ก่อนที่ดาวยิง “หงส์แดง” จะโดนใบแดงในนาทีที่ 57 หลังถูกยั่วยุแล้วเอาคืนด้วยการใช้ศีรษะโขกใส่กองหลัง “ปราสาทเรือนแก้ว” โดยเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูล และมีการเข้าไปถล่มดาวเตะชาวเดนมาร์กอย่างหนักในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยที่หลายข้อความเลยเถิดไปถึงขั้นขู่เอาชีวิตเจ้าตัวและครอบครัวเลยทีเดียว

แอนเดอร์เซน โพสต์รูปที่เจ้าตัวแคปหน้าจอที่มีข้อความขู่ฆ่าในอินสตาแกรมของเจ้าตัวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนจะโพสต์ข้อความว่า “ผมได้รับข้อความเหล่านี้ถึง 300-400 ข้อความ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมเข้าใจว่าพวกเขาเชียร์ทีมของตัวเอง แต่ขอให้มีความเคารพกันหน่อย และหยุดทำตัวแย่ ๆ ในโลกออนไลน์แบบนี้ได้แล้ว หวังว่า อินสตาแกรม รวมถึง พรีเมียร์ลีก จะดำเนินการอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้”

เครดิตภาพ : REUTERS