เข้าสู่เดือนสิงหาคม  “เดือนแห่งวันแม่”  ซึ่งเป็นเทศกาลที่จะอบอวนไปด้วยความรักและผูกพันระหว่างแม่และลูกกันแล้ว และเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึง “วันแม่แห่งชาติ”  ในวันที่ 12 ส.ค. นี้ “เทรนดี้ ฟรีไทม์” เลยขออาสาพาแฟน ๆ ไปส่องแฟชั่นคู่แม่ลูกสุดปัง! ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละบ้านนั้นคุณแม่และคุณลูกเอ็นจอยกับการแต่งตัวด้วยสไตล์โดดเด่นไม่แพ้กัน แถมบางครั้งยังมีชวนคุณพ่อมาใส่เป็นแฟชั่นครอบครัว กลายเป็นภาพสุดอบอุ่นด้วย

ชมพู่ – อารยา & “น้องสายฟ้า” และ “พายุ”

เริ่มกันที่ซุป’ตาร์ตัวแม่  ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต  กับลูกชาย 2 แสบขวัญใจพี่ป้าน้าอา “สายฟ้า” และ “พายุ” ที่ต้องบอกว่าแฟชั่นของคุณแม่และคุณลูกนั้น สมศักดิ์ศรีแฟชั่นนิสต้าตัวท็อปจริง ๆ โดยครอบครัวนี้มักมาชุดที่เน้นที่สีสันจัดจ้าน มองเห็นแต่ไกล ไปไหนไม่มีหลง ลวดลายแน่น ๆ ทั้งลายกราฟฟิค ลายดอก ลายการ์ตูน ลายช้าง แต่ที่ชอบใส่กันประจำ ยกให้ลายผ้ามัดย้อม เน้นใส่สบาย เสื้อผ้าตัวใหญ่ ๆ ทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต รวมทั้งกระโปรง กางเกงผ้า กางเกงวอร์มชิล ๆ แต่ยังคงความเท่ ชิค จี๊ดจ๊าด ซึ่งไม่ใช่มีเพียงแค่แฟชั่นที่มีสีสันเท่านั้น แต่แม่ชมและลูกชายทั้งสองในลุคเท่ แบบมินิมอล รวมทั้งลุคเรียบร้อย เป็นทางการ แก๊งค์นี้ก็ยังเอาอยู่ไม่แพ้กัน

อุ้ม – ลักขณา & “น้องดิสนีย์”

ยกให้เป็นอีกคู่แม่ลูกที่แฟชั่นเริ่ดสุดใน 3 โลก สำหรับคุณแม่สุดเซ็กซี่ อุ้ม – ลักขณา อมิตรสูญ และลูกสาวแสนน่ารัก “น้องดิสนีย์” ที่มักมาพร้อมสไตล์สุดปังแบบแพ็กคู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นชุดคู่แนวน่ารัก ซุกซน สวยหวาน เปรี้ยวซ่า ออกงานหรูหรา ลุคสมาร์ทแคชชวล รวมทั้งสายเท่เซอร์ สายชิล หรือแม้แต่คอสเพลย์ ก็เอาอยู่ทุกลุค ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยคือชุดว่ายน้ำสุดแซ่บ  ที่นอกจากชุดจะเริ่ดแล้ว แอตติจูดในการโพสต์ท่วงท่าต่าง ๆ ยังได้อินเนอร์คุณแม่มาเต็ม ๆ เรียกว่า “Like mother, like daughter.” จริง ๆ!

นิวเคลียร์ – หรรษา & “น้องไทก้า”

ต่อที่บ้านของเซ็กซี่สตาร์คนน้อง นิวเคลียร์ – หรรษา กุศลมโนมัย ที่แม้มีลูกชาย “น้องไทก้า” แต่คุณแม่ นิวเคลียร์ ก็มิกซ์แอนด์แมทช์แฟชั่นกันได้อย่างลงตัว ด้วยโทนสีและสไตล์ ที่คุณแม่ยังคงความแซ่บ ในขณะที่ลูกชายก็เท่และน่าเอ็นดู ที่สำคัญคุณแม่และคุณลูก ยังสนุกไปกับการใส่ชุดคอสเพลย์ซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจ อย่าง “แบล็กวิโดว์” และ “สไปเดอร์แมน” ได้แบบคูลสุด ๆ อีกด้วย

ไอด้า – ไอรดา & “น้องลัลลาเบล”

แฟชั่นเด็กแนวคูล ๆ ต้องยกให้คู่คุณแม่ลูกสุดอินดี้ ไอด้า – ไอรดา ศิริวุฒิ และลูกสาว “น้องลัลลาเบล” ที่ต้องบอกว่าสไตล์เฟี้ยวฟ้าวนั้นถ่ายทอดกันทางดีเอ็นเอเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแมทช์เสื้อสไตล์ฮิปสเตอร์ เท่ ๆ เซอร์ ๆ พร้อมด้วยท่าโพสต์ทั้งดึงหน้าตึงแบบคนคูล ด้วยแอตติจูดสุดเริ่ดจัดเต็มไม่แพ้กัน

ริต้า – ศรีริต้า & “น้องกวินท์”

ด้านคุณแม่คนสวยสง่า  ริต้า – ศรีริต้า ณรงค์เดช และลูกชาย “น้องกวินท์”  ก็มาพร้อมแฟชั่นสุดเริ่ด สมกับความเป็นตัวแม่ด้านแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นลุคหรูหรา ลุควินเทอร์ หรือลุคสปอร์ต แต่ที่น่ารักสุดคือการที่คุณแม่ริต้า จับลูกชายใส่ชุดสัตว์ต่าง ๆ โดยเฉพาะ“น้องกวินท์” ในชุดฉลามน้อย Baby Shark แมทช์กับ ริต้า ใส่ชุดเดรสลายทะเล รวมถึงชุดคู่ลายเสือ ก็น่าเอ็นดูหนักมาก นอกจากนี้เซ็ตแฟชั่นพ่อแม่ลูก ที่ถ่าย “น้องกวินท์” ในวันแรกเกิด ก็ยังเริ่ดหรูดูแพง และคลาสสิคสุด!

กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ & “น้องเป่าเปา” และ “น้องเป่าเป้ย์”

ต่อกันที่อีกหนึ่งเจ้าแม่แฟชั่น กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ ชี ที่ควงลูกสาวทั้งสองคน อย่าง “น้องเป่าเปา” และ “น้องเป่าเป้ย์” มาอวดแฟชั่นสุดปัง ไม่ว่าจะเป็นแนวหวานฟรุ้งฟริ้ง  สีพลาสเทล ลุคสปอร์ตน่ารักปนเท่  อย่างตอนที่ “น้องเป่าเปา”  ไปฝึกออกรอบตีกอล์ฟ รวมทั้งแฟชั่นในชุดไทย ชุดจีน และชุดคอสเพลย์ “เอลซ่า” หรือแม้แต่การใส่ชุดนอนเหมือนกันเป็นแฝดสาม ทั้งสามแม่ลูกก็น่ารักน่าเอ็นดูกันสุด ๆ 

ซาร่า คาซิงกินี & “น้องแม็กซ์เวลล์” และ “น้องเอมมิลี่”

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวแฟชั่นนิสต้าสุด ๆ สำหรับคุณแม่ลูกสองหน้าสวยหุ่นเป๊ะ ซาร่า คาซิงกินี ที่มิกซ์แอนด์แมทช์แฟชั่นกับ “น้องแม็กซ์เวลล์” ลูกชาย และ “น้องเอมมิลี่” ลูกสาว ได้แบบน่ารักสุด ๆ ทั้งเสื้อที่สามแม่ลูกหยิบมาใส่เหมือนกันเป็นเสื้อทีมได้อย่างน่าเอ็นดู นอกจากนี้เจ้าตัวจัดเต็มแฟชั่นทุกเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นคริสมาสต์ วาเลนไทน์ สงกรานต์ ตรุษจีน ฮัลโลวีน ลอยกระทง หรือใส่ชุดไทยเหนือ ก็ดูดีกันสุด ๆ รวมไปถึงลุคซัมเมอร์และวินเทอร์ บอกเลยว่าแฟชั่นคุณแม่ซาร่าและลูกทั้งสองคนสุดปังจริง ๆ

แอฟ – ทักษอร & “น้องปีใหม่”

เรียบง่ายแต่ดูดีมีระดับ ยกให้บ้านของคุณแม่หน้าหวาน สุดสตรอง แอฟ – ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และลูกสาว “น้องปีใหม่” ที่ยิ่งโตยิ่งสวย ซึ่งแม่ลูกคู่นี้ส่วนใหญ่จะมาในลุคเสื้อผ้าสีเอิร์ธโทน สีขาว สีครีม พร้อมแฟชั่นหวาน ๆ น่ารัก ๆ ลวดลายไม่ต้องเยอะ เน้นสไตล์น้อยแต่มาก มองดูสะอาดตา แต่ก็สะกดใจ!

แพท – ณปภา & “น้องเรซซิ่ง”

ด้านคุณแม่คนเก่ง แพท – ณปภา ตันตระกูล และลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” ก็ฟาดแฟชั่นได้แบบสุดแซ่บ ไม่แพ้ใคร โดยทั้งคู่มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าคู่กันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะชุดคู่ในลายเดียวกัน หรือการแมทช์สไตล์และโทนสีของเสื้อผ้าสุดชิค เอาอยู่ทั้งแนวมินิมอล ในลุคเซอร์ ๆ เท่ ๆ เสื้อขาวกางเกงยีนส์ซีด รวมทั้งแนวแซ่บจี๊ดจ๊าด หรือแฟชั่นที่เป็นทางการ ทั้งคู่ก็จัดเต็มทุกสไตล์ไม่มีแผ่ว ในส่วนของท่าโพสต์นั้น แม่ลูกคู่นี้ก็คือไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว!

เนย-โชติกา & “น้องลลิณ” และ “น้องอคิณ”

อีกหนึ่งคุณแม่แสนเซ็กซี่  เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ ที่แม้จะลูกสอง แต่หุ่นยังคงเป๊ะปังเว่อร์ ส่วนเรื่องแฟชั่นแม่เนยก็ไม่เป็นสองรองใคร โดยเนยมักใส่ชุดคู่แมทช์กับลูกสาว “น้องลลิณ” โชว์ความน่ารักให้แฟน ๆ เห็นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นชุดอยู่บ้านสุดชิล ชุดเที่ยวสุดชิค รวมทั้งชุดว่ายน้ำสุดแซ่บ นอกจากนี้คุณแม่เนย ยังเลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีแมทช์กับลูกชาย “น้องอคิณ” ได้อย่างลงตัว แถมยังชวนทั้งครอบครัวมาใส่เสื้อเป็นทีมเดียวกัน เป็นภาพที่อบอุ่นสุด ๆ ด้วย

โบว์ – แวนดา & “น้องมะลิ” และ “น้องออโต้”

ส่วนอีกหนึ่งคุณแม่สุดสตรอง โบว์ – แวนดา สหวงษ์ และ “น้องมะลิ” ก็มักมีแฟชั่นคู่น่ารัก ๆ มาฝากพี่จ๋าอยู่เสมอ ทั้งลุคหวาน ๆ หรือลุคคูล ๆ  รวมทั้งในแฟชั่นสุดนอนคู่กันสุดน่ารัก  แถมบางครั้งยังมีชวนพี่ชาย “ออโต้” มาในโทนสีและสไตล์เสื้อผ้าแบบเดียวกัน บอกเลยว่าเท่แบบกินกันไม่ลงทีเดียว!

ลีเดีย – ศรัณย์รัชต์ & “น้องเดมี่” และ “น้องดีแลน”

ปิดท้ายที่อีกหนึ่งครอบครัวสุดแสนน่ารัก ของคุณแม่คนสวย ลีเดีย – ศรัณย์รัชต์  ดีน ที่ก็มีแฟชั่นคู่ลูกสาว “น้องเดมี่” เจ้าหนูแป๋วแหววขวัญใจแฟน ๆ แบบสุดปังมาฝากเสมอ ทั้งชุดที่คุณแม่และคุณลูกใส่แมทช์คู่กันออกงาน ในลุคสวยหวาน ลุคแกรม และลุคน่ารัก รวมถึงชุดที่สองแม่ลูกใส่ชุดบิกินนี่นางเงือก ก็น่าเอ็นดูเหลือเกิน นอกจากนี้ยังมีชุดนอนแฝดสาม ที่ใส่เหมือนกันกับลูกชายคนโต “น้องดีแลน” และชุดที่ใส่แมทช์กันทั้งครอบครัว ก็เป็นแฟชั่นน่ารักและอบอุ่นกันยกทีมสุด ๆ

เรียกว่าแต่ละคู่แม่ลูกนั้น มีแฟชั่นสุดเริ่ดไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งการแต่งตัวนี้นอกจากจะเป็นเรื่องของสไตล์ ที่สนุกและทำให้ดูดีแล้ว  ยังภาพสะท้อนความรักของแม่และลูก ที่ถูกถ่ายทอดความเอาใจใส่และสายใยผูกพันผ่านแฟชั่นได้อีกด้วย

ขอบคุณภาพ : อินสตราแกรม @lydiasarunrat / @chomismaterialgirl / @gggubgib36 / @lukkanaaum / @newclear_hansa / @idasiriwut / @noeychotika / @vanda29 / @sarahcasinghini / @aff_taksaorn / @pat_napapa