จากกรณีนายจักรพงษ์ หรือโอปอ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ก่อเหตุหึงโหดตามยิงอดีตแฟนสาวนักศึกษา กระสุนทะลุหน้าอกและบริเวณอวัยวะเพศเจ็บสาหัส ในปั๊มน้ำมันกลางเมืองพังงา ขณะที่เพื่อนวิ่งมาช่วยถูกยิงเจ็บไปอีกราย ก่อนหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดพังงาได้อนุมัติหมายจับนายจักรพงษ์ หรือโอปอ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

หนุ่มหึงโหด! รัวยิงหน้าอก-อวัยวะเพศ ‘สาวนักศึกษา’ เจ็บสาหัส

ต่อมามารดาของนายจักรพงษ์ ผู้ต้องหาและทนายความ ได้นำตัวนายจักรพงษ์ เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองพังงา โดย นายจักรพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะหึงหวงแฟน ยิงแฟนไป 2 นัดและไล่ยิงเพื่อนแฟนอีก 2 นัด โดยแค้นเพื่อนแฟนที่ทำให้แฟนเริ่มคิดตีตัวออกห่าง

ด้าน นายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายความ เปิดเผยว่า รู้จักเป็นการส่วนตัวกับแม่ของผู้ต้องหา และได้ให้คำแนะนำว่าให้พาลูกชายเข้ามามอบตัว เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมดีกว่าจะหลบหนีไปทั้งชีวิต จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้ามอบตัวดังกล่าว.