เมื่อวันที่ 24 เม.ย. จากกรณี นายภานุวัฒน์ หรือ ไมโล อายุ 16 ปี ถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ด้านหลังทะลุหัวใจและปอดเสียชีวิต ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านโพธิ์สยาม หมู่ 10 ต.บักดอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะซ้อนท้ายรถ จยย.กลับจากดูหมอลำ พร้อมกับกลุ่มเพื่อนกว่า 10 คน ซึ่งวันเกิดเหตุตรงกับวันเกิดของผู้เสียชีวิตพอดี โดยคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย เป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี รับสารภาพว่าเป็นมือยิง และเยาวชนชายอีกคน อายุ 20 ปี ทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ซึ่งแม่ของผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ผู้นำลูกชายเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ เองหลังทราบข่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุพบร่องรอยเศษแก้วแตก และพบระเบิดปิงปองตกอยู่ 1 ลูก จากนั้นได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุได้อีก 1 กระบอก ซุกซ่อนไว้ในกองฟางใกล้กับบ้านผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้ตรวจกล้องวงจรปิดภายในวัดที่มีการจัดแสดงหมอลำในวันเกิดเหตุ ไม่พบว่ามีความผิดปกติ หรือมีเรื่องชกต่อยกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนฯ, และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในหมู่บ้านหรือชุมชน พร้อมส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ

ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุ ยกมือไหว้ขอโทษพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า ถ้าตายแทนน้องได้ตนก็จะยอม ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนยังเสียใจไม่หาย ไม่คิดเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับตนกับลูกของตน ส่วนทางด้านตำรวจได้ให้ประกันตัวน้องชายที่เป็นคนยิง เป็นเงินสด 15,000 บาท แต่ตนไม่มีเงินจึงไม่ได้ประกันตัว ส่วนพี่ชาย เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทั้งคู่จึงถูกส่งไปฝากขังที่ศาลดังกล่าว

ด้านแม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ส่วนตัวแม่อโหสิกรรมให้กับผู้ก่อเหตุ และแม่ของผู้ก่อเหตุ แต่ในส่วนของคดีความก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ที่เศร้าที่สุดคือ น้องไมโล มาเสียชีวิตในวันและเดือนเดียวกันกับพี่สาวของน้องไมโล ซึ่งเสียชีวิตในวันเดียวกันนี้เมื่อปีที่ผ่านมา และวันเดียวกันนี้ก็ยังตรงกับวันเกิดของน้องไมโลอีกด้วย ทำให้ตอนนี้แม่เสียใจมาก ทำใจไม่ได้ ที่มีชีวิตได้อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะลูกๆ ที่เหลืออยู่ และได้กำลังใจจากญาติๆ ที่มาคอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด.