เมื่อวันที่ 25 ส.ค. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง นำกำลังฝ่ายสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์เวรรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในบ้านพัก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ปวช.1 แผนกช่างยนต์ สถาบันอาวชีวะชื่อดังแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่ท้ายรถกระบะของพลเมืองดี ที่พยายามช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ. ตรวจชันสูตรพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผากซ้ายทะลุหลัง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เพื่อนนักเรียนด้วยกัน ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์

จากการสอบสวน นายบี ให้การอ้างว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่บนแคร่ ส่วนเพื่อนนั่งอยู่ที่โซฟา ตนเห็นปืนวางอยู่ ตนเองจึงหยิบขึ้นมาดูเล่น ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าปืนมีกระสุนคาอยู่ จังหวะกำด้ามปืน ปืนก็ลั่นเองไป 1 นัด ทำให้ นายเอ ถูกยิงก่อนจะฟุบลงโซฟา ตอนนั้นตนโยนปืนทิ้งรีบเข้าไปอุ้มร่างเพื่อนพาไปส่ง รพ. เป็นจังหวะที่พลเมืองดีขับรถมาเจอ จึงมีการแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้ตนยืนยันว่าเพิ่งเห็นปืนเป็นครั้งแรกเท่านั้น

ด้านนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี รุ่นพี่ในสถาบันเดียวกัน เปิดเผยว่า อาวุธปืน .38 ดังกล่าวเป็นของตนเอง ซื้อมาจากอินเทอร์เน็ตราคา 6,500 บาท เหตุที่ซื้อไว้ก็เพื่อมีไว้ป้องกันตัวจากคู่อริที่ชอบมาไล่ยิง หลังจากเพิ่งได้มาเพียง 2 สัปดาห์ ก็นำมาเก็บไว้ที่บ้านพัก ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเข้าไปโกนหนวดในห้องน้ำ พอได้ยินเสียงปืนดังก็รีบวิ่งออกมา พบว่ารุ่นน้องถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าหลังเกิดเหตุ แม่และญาติพี่น้องของ นายเอ ได้เดินทางมาดูศพ ถึงกับร้องไห้เสียใจรับไม่ได้จนเป็นลม ไม่คาดคิดว่าลูกชายที่เดินทางไปเรียนแต่เช้าจะกลายเป็นศพเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้นำตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปทำการสอบปากคำว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป.