จากกรณีคดีอื้อฉาวเมื่อ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 กลายเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย อดีตทหารหญิงคนรับใช้อย่างทารุณ โดยเรื่องทางคดีอยู่ระหว่างชั้นฝากขังในศาล ขณะเดียวกันก็ยังมีผู้ก่อเหตุร่วมอีกราย ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิท ลงมือทำร้ายร่างกายและข่มขู่ผู้เสียหาย ซึ่งตำรวจได้เรียกตัวมาพบ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายคมสิทธิ์ น้องชายนักการเมืองชื่อดัง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วายุภักดิ์ วงศักดิ์ดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียกโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ขณะเดียวกัน อดีตทหารหญิงผู้เสียหาย ได้เดินทางมาพร้อม นายพิพัฒน์ ลำจวน ทนายความ เพื่อทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหา ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่คุมตัว นายคมสิทธิ์ ไปตรวจค้นคอนโดฯ ชื่อดังกลางเมืองชะอำ เพื่อชี้จุดเกิดเหตุภายในห้องพัก ชั้นที่ 30 พบคราบเลือดในวันเกิดเหตุ ก่อนจะพาตัวไปส่งศาลจังหวัดเพชรบุรี ฝากขังตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.วายุภักษ์ กล่าวว่า ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม ก่อนที่จะเรียกประชุมคณะทำงาน ในเรื่องคดีนี้เพิ่มเพื่อการรวบรวมพยานหลักฐานในคดี พร้อมขอหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องพัก พฐ.ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานพบคราบเลือดติดอยู่ภายในห้องจริง โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ใช้ไม้ที่เป็นขาเก้าอี้ภายในห้อง ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริง แต่ได้ทิ้งไม้ของกลางไปแล้ว.