เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ร.ต.อ.สุริยา กุลบุญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนรถบรรทุกน้ำมัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณสี่แยก ซอย 8 สาย 11 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมัน 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียนหน้า 71-1761 นครสวรรค์ ทะเบียนพ่วง 70-7420 นครสวรรค์ สภาพด้านหน้ารถพังยับพุ่งอัดกับสาไฟฟ้าขาด 2 ท่อน ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว ทะเบียน ผธ 3533 ระยอง สภาพด้านหน้าพังยับ อัดก๊อบปี้กับรถบรรทุกน้ำมันด้านหน้าซ้าย และยังมีตู้ควบคุมปั๊มน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคสาขานิคมพัฒนา ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงขับรถกระบะ ชื่อ น.ส.สุดารัตน์ จันลาพันธ์ อายุ 22 ปี ถูกนำส่ง รพ.นิคมพัฒนา พร้อมกับได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลมะขามคู่ และรถการไฟฟ้าภูมิภาคสาขานิคมพัฒนา เข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อตัดไฟ ท่ามกลางสายฝนที่ตกอย่างหนัก

จากกการสอบถามนายเสคสรร ฮวบสวรรค์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 7 ต.บางแก้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสรรค์ คนขับรถบรรทุกน้ำมัน กล่าวว่า ตนได้ไปรับน้ำมันดีเซลจากบริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ประมาณ 30,000 ลิตร เพื่อไปส่งยังบริษัทโรงไฟฟ้าในอุตสาหกรรมปลวกแดง ได้ขับรถมาทางสายซอย 11 มุ่งหน้าไปทาง อ.ปลวกแดง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นสี่แยกไฟกะพริบ จู่ๆ ก็มีรถกระบะสีขาว ขับมาด้วยความเร็วช่วงลงเนินทางซอย 8 เมื่อมาถึงสี่แยก ก็ขับรถพุ่งเข้าชนรถบรรทุกน้ำมันที่ตนขับมาบริเวณด้านหน้าซ้ายเข้าอย่างจัง เสียงดังสนั่น ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าขาดและปั๊มน้ำประปาได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานประกันรถบรรทุกน้ำมันและเจ้าหน้าที่ประปา/ไฟฟ้าภูมิภาค เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และจะสอบสวนคนขับรถบรรทุกน้ำมันและคนขับรถกระบะ เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.