เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. สนธิกำลังตำรวจ 4 หน่วยงาน กว่า 40 นาย บุกจับกุมตัว นายภาคภูมิ นิลปักษี หรือ ภาส อายุ 70 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรัง ที่ จ.318/2565 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังก่อเหตุฆ่านายสรัลยศ สิทธิโชค หรือ หมาก อายุ 29 ปี และน.ส.นาถตยา เจ็กคำ หรือเก๋ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยาเสียชีวิต โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหมู่ 5 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ได้คุมตัว นางอ่อนทิพย์ ภรรยาผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแม่ของนายสรัลยศ ผู้ตาย มาสอบปากคำด้วย ซึ่งทั้งคู่ให้การสอดคล้องกันก่อนที่นายภาคภูมิ ผู้ต้องหาจะรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยอาศัยจังหวะที่ผู้ตายทั้งสองนอนหลับอยู่ในบ้านกันสองคน พร้อมสวมชุดดำบุกเข้าไปแลัใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม. ยิงทั้งสองเสียชีวิต ส่วนสาเหตุมาจากนางอ่อนทิพย์สุดทนในพฤติกรรมลูกชายที่ติดยาและคลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายเป็นประจำจึงขอร้องให้ช่วยลงมือจัดการปัญหา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบแฟ้มประวัติคดีทางอาญา นายภาคภูมิ ผู้ต้องหารายนี้เคยต้องโทษคดียาเสพติด (เฮโรอีน) ถูกจำคุก 30 ปี และพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ. 2545