เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน หมู่ 19 บ้านผไทรินทร์พัฒนา ต.ผไทรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่า มีคนร้ายขโมยปั๊มน้ำผลิตน้ำประปา ทำให้การผลิตน้ำประปาของหมู่บ้านต้องหยุดชะงัก โดยจากการตรวจสอบพบจุดดังกล่าวเป็นที่ผลิตน้ำประปาบริเวณอยู่ท้ายหมู่บ้าน โดย นายชูธนาภัทร กุรัมย์ อายุ 71 ปี ผู้ดูแลประปาหมู่บ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ ซึ่งภาพวงจรปิด พบคนร้ายรูปร่างสูง อายุประมาณ 40-50 ปี ลักษณะสวมหมวกไอ้โม่ง ใส่เสื้อลายพรางทหาร ปกปิดมิดชิด ใช้รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ ในภาพคนร้ายกำลังงัดห้องเก็บอุปกรณ์อะไหล่ปั๊มน้ำก่อนจะตระเวนงัดถึง 3 ห้อง รวมถึงห้องที่กำลังผลิตน้ำประปาและถอดเอาปั๊มน้ำที่ใช้งานผลิตน้ำประปาอยู่ไป 1 ตัว นอกจากนี้คนร้ายยังยกเอาอะไหล่เครื่องปั๊มน้ำไปอีก 2 ตัว รวมเป็น 3 ตัว เป็นปั๊มน้ำมอเตอร์ขนาด 3 แรง มีมูลค่าลูกละ 8,500 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30,000 บาท อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีลอยนวล

นายชูธนาภัทร บอกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีคนร้ายมาก่อเหตุขโมยปั๊มน้ำไปแล้ว 5 ลูก ความเสียหายประมาณ 80,000 บาท จึงป้องกันโดยการติดกล้องวงจรปิด แต่ไม่คิดว่าโจรจะมาก่อเหตุในครั้งนี้อีก

ด้าน นายสุรไกร กุรัมย์ อายุ 38 ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า ยอมรับว่าโจรใจกล้ามากทั้งที่ติดกล้องวงจรปิด ก่อเหตุแบบไม่กลัวกฎหมาย ถือว่าอุกอาจมาก

ทั้งนี้ ชาวบ้านรวมถึงผู้นำชุมชนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ลำปลายมาศ แล้ว หลังจากนี้จะต้องมีการเฝ้าระวังหวั่นว่าโจรจะย้อนมาก่อเหตุขโมยปั๊มน้ำที่เหลืออีก 3 ตัว ซึ่งมีชาวบ้านบางส่วนได้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้าน จุดธูปขอให้โจรกลับใจเอาปั๊มน้ำมาคืนโดยเร็ว.