เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ก.ย. พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง พ.ต.ต.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน สว.สส.สน.วังทองหลาง และ จนท.ฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง ร่วมกันจับกุมนายต้นตระกาล พันบรรฑิตย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1840/2565 ลงวันที่ 3 ก.ย.65 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 135/2 ซ.ลาดพร้าว 64 แยก 12 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความคนร้ายลักทรัพย์งัดตู้เซฟ ร้านกาแฟอเมซอล ภายในปั้มน้ำมัน ปตท. ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ขาออก เมื่อวันที่วันที่ 22 ส.ค.65 ช่วงเวลาตั้งแต่ 00.32 – 02.30 น. ฝ่ายสืบสวนสน.วังทองหลางจึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่า คนร้ายมีตำหนิรูปพรรณ ร่างท้วม อายุประมาณ 20 ปีเศษ ผมสั้นรองทรง ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นมีดำ ไม่ใส่แมส ไม่ใส่รองเท้า ได้ใช้แท่งเหล็กทุบประตูกระจกด้านหลังร้านกาแฟอเมซอล แล้วเข้าไปลักเอาเงินสด 21,279 บาทซึ่งเก็บอยู่ในตู้เซฟ และน้ำดื่ม อาหาร ขนมภายในร้าน แล้วหลบหนีไป

ฝ่ายสืบสวน สน. วังทองหลาง ได้ติดตามสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายดังกล่าวชื่อ นายต้นตระกาล พันบรรฑิตย์ ได้มาพักอยู่ที่บ้านพักภายใน ซ.ลาดพร้าว 64 แยก 12 แขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร จึงประสานพนักงานสอบสวน.สน.วังทองหลาง ขออนุมัติหมายจับหมายจับศาลอาญาที่ 1840/2565 ลงวันที่ 3 ก.ย.65 และจับกุมได้ดังกล่าวเมื่อช่วงคำวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยระหว่างทำการปิดล้อมตรวจค้นผู้ต้องหาตกใจหลบหนี ขึ้นไปบนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องช่วยนำตัวมาจากหลังคาบ้านและสามารถเข้าจับกุมตัวได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอดทำเป็นประจำไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง สบโอกาสก็ลงมือทำเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ยาเสพติด กระท่อม ลักเล็กขโมยน้อย ในพื้นที่บก.น.4 และพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.