เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ฟังแล้วทำเอาหัวใจฟูไปตาม ๆ กัน เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Sutiray Jumnong ได้เผยเรื่องราวความประทับใจที่ตนไปเจอมา บอกเล่าผ่านเพจเฟซบุ๊ก@รถเมล์ไทยแฟนคลับ โดยเล่าว่า ‘ต้องการชมเชยกระเป๋ารถที่ทำหน้าที่ได้ดีมากค่ะ วันนี้ช่วงทุ่ม พี่ขึ้นรถ ปอ.80 จากซีคอนบางแคจะไปสนามหลวง ระหว่างทางเด็กอาเจียนบนรถ พ่อแม่น่าจะเป็นคนต่างด้าว คงไม่มีอะไรจะเช็กนะคะ กระเป๋าเห็นก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่บอกพ่อแม่เด็กว่าจะเอาน้ำมาให้ เป็นน้ำขวดใหม่ให้เด็กดื่ม

พอถึงป้ายตรงข้าม รพ.พญาไท 3 พ่อแม่ลูกก็ลงจากรถไป กระเป๋ามาตรวจดู เบาะกับพื้นเลอะนิดหน่อย เขาห้ามผู้โดยสารขึ้นใหม่นั่ง และรีบไปหาผ้ามาเช็ดพื้นจนสะอาด แบบไม่บ่นว่าสักคำ ขึ้นรถเมล์มาหลายสิบปี ไม่เคยเจอกระเป๋าที่ทำหน้าที่ได้ดีแบบนี้ สมควรได้รับการยกย่องนะคะ สาย ปอ.80′


นอกจากนี้ทางเพจรถเมล์ไทยแฟนคลับ ก็ได้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า ‘ชื่นชมพนักงานสาย 80 เลข 6-55001 ที่มีความใจเย็น มีจิตบริการที่ดี รายละเอียดตามเคสที่แจ้งเข้ามาที่เพจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 เวลา 20.30 น. ฝากถึง ขสมก. พร้อมบวก และ ขสมก.เขตการเดินรถที่ 6 ยกย่องและให้กำลังใจให้พนักงานคนนี้ด้วยนะครับ’


ด้านชาวเน็ตที่ได้รับรู้เรื่องราวดังกล่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ชื่นชมในความมีใจรักในงานบริการของพนักงานกระเป๋ารถเมล์ พร้อมเผยพฤติกรรมของพนักงานบางคนที่เคยเจอแล้วไม่ประทับใจต่าง ๆ และเรียกร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมอบรางวัลแก่พนักงานที่ประพฤติดี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่พนักงานอีกด้วย..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Sutiray Jumnong, รถเมล์ไทยแฟนคลับ