เมื่อวันที่ 10 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเชือก ได้ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาเชือก นำกำลังเข้าตรวจสอบที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.เขวาไร่ อ.นาเชือก หลังได้รับการร้องเรียนจากครูฝ่ายปกครอง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาเชือก ว่า มีผู้ปกครองได้ร้องเรียนว่าบุตรหลานได้ไปมั่วสุมดื่มเหล้ากัน โดยมีครูรายหนึ่งเป็นผู้นัดแนะไปตั้งวงดื่มกินกัน เมื่อไปถึงพบภายในห้องพักมีครูอัตราจ้างชาย เด็กนักเรียนหญิง 3 คน เด็กนักเรียนชาย 2 คน อยู่ในชุดนักเรียน กำลังนั่งล้อมวงดื่มสุรากัน ส่วนอีกห้องหนึ่ง มีเด็กนักเรียนชาย 3 คน เด็กนักเรียนหญิง 1 คน มีอายุตั้งแต่ 13-17 ปี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวครูมาสอบถาม โดยครูอ้างว่า เด็กนักเรียนเหล่านี้ได้เรียกตนมาซื้อเหล้าให้ดื่มที่ห้องในรีสอร์ท บอกว่าเป็นวันเกิด พอมาถึงก็นั่งดื่มไปแค่ 1-2 แก้ว ก็ว่าจะกลับ แต่เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาพอดี

ขณะที่เด็กนักเรียนคนหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ครูชอบนัดเพื่อนๆ ไปกินเหล้าในรีสอร์ท จึงได้บอกกับครูฝ่ายปกครอง พอดีวันนี้ทางเพื่อนผู้ชายที่ไปกับครูคนนี้ก็มาบอกว่า ครูได้นัดให้ไปกินเหล้าที่รีสอร์ทอีก จึงได้โทรฯ ไปบอกครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน ก่อนได้โทรฯ ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546” โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงจากผู้เสียหายและเด็กทั้ง 9 คน เพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือข้อหาอื่นด้วยหรือไม่ หากมีหลักฐานที่บ่งบอกอย่างชัดเจน ก็จะต้องลงโทษตามระเบียบหรือตามมาตรการถึงขั้นให้ออก.