เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเบื้องต้นว่า มีสุนัขพิทบูลกัดเจ้าของบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต เวลาต่อมา ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช อ.มหาราช เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุหมู่ 2 ต.บ้านนา อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นลักษณะตัวบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบตัวบ้าน ด้านข้างบ้านพบกรงสุนัขพิบูล อายุประมาณ 3 ปี ถูกญาตินำขังไว้ในกรง หน้าตาเศร้าสลด ได้ยินแต่เสียงเห่า ญาติของผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

นายประเทือง คำศรี อายุ 65 ปี ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อเช้านี้ ตนเองได้ยินเสียงผู้เสียชีวิตร้องโอดโอยลักษณะเจ็บปวด คาดว่าคงจะถูกสุนัข พิตบูลกัด ชาวบ้านเองก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดูหรือไปช่วย เนื่องจากกลัวว่าสุนัขพิตบูลตัวดังกล่าวกัด เพราะสุนัขตัวนี้ดุร้าย เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) เจ้าของสุนัขถูกสุนัขกัดเข้าที่บริเวณแขนและหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็กลับมาบ้านและวันนี้รุ่งเช้าก็มาถูกสุนัขพิตบูล ที่เลี้ยงไว้กัดจนเสียชีวิต จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มานำตัวสุนัขดังกล่าวออกไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากทุกวันนี้ทุกคนหวาดระแวงมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวเคยกัดคนได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บ 100 กว่าเข็ม เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

ด้านนางสาวลดาวัลย์ ญาณจรูญ อายุ 32 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ให้ข้อมูลว่า ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้นำสุนัขพันธุ์พิตบูลมาเลี้ยงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว จากนั้นเคยหลุดออกมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้มีการขอร้องให้เจ้าของนำสุนัขออกจากหมู่บ้านไป แต่เจ้าของสุนัข ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บ และรับปากว่าจะดูแลอย่างดี ทำกรงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เจ้าสุนัขพิตบูล หลุดออกมา แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนก็ลงความเห็นว่า อยากจะให้เจ้าของนำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่น หรือหากมีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช กล่าวว่า หลังจากได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางอัจฉรา (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง โดยมีการเลี้ยงสุนัขและแมวไว้หลายตัว แต่ตัวที่ดุก็จะมี สุนัขพิตบูล กระทั่งประมาณ 6 โมงเช้า พบว่าถูกสุนัขพิตบูล กัดที่บริเวณลำคอบาดเจ็บสาหัส จากนั้นลูกสาวกลับมาเจอ พบนอนจมกองเลือดจึง นำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สำหรับสุนัขตัวดังกล่าวทางญาติเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวไปดูแลแล้ว