จากกรณีที่ นายพัฒนพล-กุญชร ณ อยุธยา หรือ ดีเจแมน พร้อมด้วยภรรยาสาว ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน ได้ถูก DSI เรียกสอบปากคำกรณีแชร์ Forex 3D ซึ่งจะต้องเข้าให้ปากคำในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. โดยจากเรื่องราวดังกล่าว ทำให้มีการวิจารณ์ทั้งสองคนและมีการปล่อยข่าวออกมาเป็นระยะๆ ว่าทั้งคู่ได้เดินทางออกจากประเทศไทยแล้วไปที่ประเทศสิงคโปร์ ทำให้หลายคนยิ่งอยากรู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ 


ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้ติดต่อไปยัง ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต ทนายของทั้งคู่ ก็ได้รับการเปิดเผยถึงเรื่องทั้งหมดอย่างชัดเจน

ทนายเจมส์ เผยว่า “เรื่องทั้งสองคนออกนอกประเทศไม่น่าจะใช่เพราะเขายังอยู่บ้านปกติ ไม่ได้ไปไหน และยังอยู่ในไทยเลย คือพี่คุยกันกับแมนเมื่อวาน คุยกันสองรอบเลย แต่แยกประเด็นก่อนนะ พี่คุยกับแมนคนเดียว ไม่ได้คุยกับใบเตย เราคุยผ่านแมนเพราะไม่อยากให้เตยไม่สบายใจ เขาเป็นผู้หญิงด้วย แต่ในกรุ๊ปไลน์เรายังมีอยู่ปกติก็คุยกัน ที่สำคัญข่าวลือนี้อยากให้ดูไทม์ไลน์ใบเตยด้วย เขายังไลฟ์สดขายของอยู่เลย คือเพจที่ออกมาปล่อยข่าวว่าเขาไปต่างประเทศไปสิงคโปร์แล้วนั้น คือพยายามปั่นให้แมน ใบเตย เป็นผู้ร้ายในโลกออนไลน์ มันไม่มีอะไรเลย ส่วนวันที่ 15 ก.ย. ที่ DSI นัดนั้นก็ไปปกติ แต่ผมไม่ได้ไปด้วยเพราะติดศาล แต่จะมีทีมผมไปแทนครับ”


“จริงๆเรื่องหลักฐานอยากให้เข้าใจว่ามีการแยกออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนหนึ่งอยู่ในสำนวนเรียบร้อยแล้ว แต่ส่วนที่สองที่เราเตรียมคือเป็นหลักฐานที่เชื่อว่าพนักงานสอบสวนในคดีก่อนเขาถามไปไม่ถึง เช่น มียอดเงินบางยอดที่เขาไม่ได้ถาม เราก็ไม่ได้อธิบายไปเพราะเราก็จำไม่ได้ คือพนักงานสอบถามเขาสงสัยอะไรก็ถาม ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาสงสัยไหนยังไง เราตอบในสิ่งที่เขาสงสัยก็แค่นั้น และเรื่องรูปที่ออกมาจะมีแค่ 2 รูปเหรอดูให้ดี ผมอธิบายก่อนว่า รูปที่แมนนั่งหัวโต๊ะประชุม เขาใส่เสื้อยืดไปเหมือนไม่ได้เตรียมตัวไป ดูคอมพิวเตอร์ที่วางอยู่ด้วย ในรูปเป็นเด็กสีไวโอลิน มันเป็นการประชุมยาถั่งเช่า เขานั่งดูกัน คือรูปพวกนั้นเขาแชร์ได้หมดทุกยอดเลย และยิ่งใบเตย ผมบอกเลยว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน มั่นใจเพราะใบเตยไม่มีเงินเข้าหรือออกจากอภิรักษ์เลย เรื่องเพจที่ออกมาปล่อยข่าว เพจเอาผิดไม่ได้ แต่รู้ๆอยู่แล้วเพราะไม่มีตัวตนครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทนายเจมส์ Lk