เรียกได้ว่ากำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล หลังสาว “นัท นิสามณี” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่มักทำคอนเทนต์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร จนใครๆหลายคนให้ฉายาเธอเป็นผู้นําเทรนด์ ซึ่งเธอขยับตัวไปไหนทำอะไรก็มักมีกระแสตามติดสุดๆ โดยเขาเพิ่งผ่านดราม่าสดๆร้อนๆ ของการขายแกงเขียวหวานถุงมัดยางละ 250 บาท ได้ไม่นาน

ล่าสุดมีดราม่าเดือดอีกแล้ว เมื่อสาวนัทลงคลิปสอนชาวสิงคโปร์ พูดคำหยาบคาย และหลอกว่ามีความหมายดีในคลิปพาไปกินสตรีทฟู้ดที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้เข้ามาเขียนข้อความชวนสังคมถกเถียงหลังจากได้ดูคลิปดังกล่าว ของประเด็นที่ว่า “คอนเทนต์นัท นิสา ล่าสุดที่พาไปกินอาหาร สิงคโปร์แล้วไปสอนคนสิงค์โปร์ว่าถ้าเจอคนสวยให้พูดว่า I’m เxยน คือโคตรทุเรศนะ xไม่โอเครกับการทำไรแบบนี้เลยอ่ะ ไม่เห็นตลกละจริงๆ xเอ๊ะตั้งแต่ต้นคลิปละที่บอกว่า ถ้าเลือกผญไทย ผญไทยจนนะ แต่ถ้าเลือกกะเทยไทยเขาจะใหเงินยู xแบบห๊าาาาา”

โดยภายในคลิปที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้น คือช่วงแรกของวิดีโอนัท นิสามณี เขาได้ปลอบเพื่อนชายหนุ่มที่เพิ่งอกหักว่า “ถ้าเลือกหญิงไทยเป็นแฟนจะได้เงินน้อย แต่ถ้าเลือกกะเทย เขาจะให้เงินคุณ”

นอกจากนี้ยังมีช่วงกลางของวิดีโอดังกล่าว สาวนัทก็ได้ถามหนุ่มต่างชาติเพิ่มเติมว่า “รู้จักคำภาษาไทยอะไรบ้าง ซึ่งเพื่อนชาว สิงคโปร์ ก็ตอบว่า สวย, หล่อ, หิว สักพักนัท ก็ถามเพื่อนว่า รู้จักคำว่าเxยนไหม ซึ่งเพื่อนก็ตอบมาว่า ไม่รู้ หลังจากนั้นเธอก็ได้บอกว่า ถ้าเจอใครที่ดูดี ก็พูดได้เลยว่า I’m เxยน

อย่างไรก็ตามเรื่องราวของสาวนัท เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่มองว่าไม่น่าสอนคำที่ไม่น่ารักให้ชาวต่างชาติ เพราะเขาอาจจะไปพูดใส่ใครจริงๆ ซึ่งมันดูไม่ดีมากและคำไทยน่ารักมีมากมายให้สอน ซึ่งหลายคนมองว่าคอนเทนต์ของเธอแย่จริงๆ อีกทั้งยังติการกระทำของเธอ เข้าใจว่าทำเพื่อความสนุก แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นเพศที่คอลเอาต์ด้าน lgbtq เยอะมาก การที่นัทเอาเพศหญิงไปพูดในเชิงเหยียด หลายคนเลยเกิดความไม่พอใจ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nisamanee_nutt