เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า som065743s.o.m43 ได้ออกมาเผยคลิปวิดีโอภายหลังที่เธอได้สั่งหมูกระทะจากร้านแห่งหนึ่ง เพื่อมาทานที่บ้าน ซึ่งร้านก็ได้จัดเป็นเซตมาให้มีทั้ง หมู ผัก เนื้อสัตว์ต่างๆ รวมทั้งแถมน้ำซุปมาให้เธอด้วย

แต่เมื่อเธอเห็นน้ำซุปที่แถมมากับหมูกระทะถึงกลับต้องขยี้ตา และหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายทันที เนื่องจากหากสังเกต และส่งไปที่น้ำซุปจะเห็นสิ่งปริศนาที่เคลื่อนไหวได้ เหมือนน่าจะยังมีชีวิตอยู่ และมีลักษณะคล้ายกับ “ลูกน้ำ” ตัวอ่อนของยุงนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ นี้แสดงว่าน้ำไม่ได้ต้มเลย, ร้านเค้าดีจัง เค้าแถมสัตว์เลี้ยงมาให้ด้วย, บางร้านเขาจะต้มเป็นหัวเชื้อไว้ แล้วตอนขายเอาน้ำมาผสมใสถุงขายค่ะ, น่าจะต้มแค่รสดีหม้อเล็กๆ แบบเข้มข้น แล้วเทใส่น้ำที่กรองจากโอ่งมาแน่ๆเลย, ซื้อน้ำซุปแถมไข้เลือดออกฟรี, ร้านหมูกระทะบางร้าน คือเปิดจากก๊อกใส่เลย ไม่รู้น้ำจากไหน อาจจะถังสำรองน้ำกินก็ได้ (เห็นแล้วเลิกกินร้าน ทำกินเองสบายใจ)..

ขอบคุณคลิป :som065743s.o.m43