จากกรณีเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุคอมพิวเตอร์ในห้องเรียนระเบิด ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บคือ น้องโชค นักเรียนชายชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า คิ้วซ้ายมีบาดแผลแตกลึกเห็นกระดูก ยาวประมาณ 3-4 เซนติเมตร อาการสาหัส กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา กระทั่งสุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากคอมพ์ระเบิด หรือคีย์บอร์ดแต่อย่างใด แต่เกิดจากการถูกยิงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 40/259 หมู่บ้านพฤกษา 14 ซึ่งเป็นบ้านที่ ด.ช.โชค ซึ่งอาศัยอยู่กับยายทั้งสองคน นางนันท์ภัส ชโยด อายุ 57 ปี หรือ ยายเล็ก ยังคงติดใจสงสัยถึงสาเหตุที่เพื่อนทำปืนลั่นใส่ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเจตนายิงใส่น้องกันแน่ โดยหยิบเสื้อนักเรียนของหลานให้ผู้สื่อข่าวดูว่ามีรอยฉีกขาด ก่อนวันที่น้องจะเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น โดยบรรยากาศในวันนี้ ทั้งครอบครัวได้นั่งดูข่าวเกี่ยวกับน้องโชคด้วยกัน และต่างคนก็มีความสงสัยถึงสาเหตุการทำปืนลั่นใส่น้อง หรือว่าตั้งใจยิงใส่หลานของตนกันแน่

แม่ร่ำไห้เคลื่อนย้ายศพ “น้องโชค” ไปบำเพ็ญกุศล เผยยังคาใจปมปืนลั่น

นางนันท์ภัส กล่าวว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุประมาณวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนเห็นหลานตัวเองกลับมาจากโรงเรียน ในสภาพที่เสื้อนักเรียนขาดรุ่งริ่ง กระดุมหลุดทุกเม็ด และติดเข็มกลัดแทนกระดุมมาทั้งหมด ตอนนั้นตกใจมาก สอบถามหลานว่าไปโดนอะไรมา แต่หลานไม่ได้พูดอะไร ยิ้มให้อย่างเดียวเหมือนเขาไม่อยากให้เรารู้เรื่อง จึงได้สอบถามทางคุณครู เพราะเป็นครูที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นไปว่า น้องไปโดนอะไรมา ทางครูที่โรงเรียนได้บอกว่าเพื่อนน้องที่โรงเรียนสะดุดล้ม จึงคว้าเสื้อน้องโชคไว้จนทำให้เสื้อขาด

ตอนแรกตนก็กลัวว่าน้องจะไปมีเรื่องหรือโดนใครทำร้ายมา แต่ครูก็บอกว่าน้องไม่ได้ไปมีเรื่องทะเลาะหรือชกต่อยกับใคร เพราะน้องเป็นเด็กดี ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าการที่เสื้อหลานขาดนั้น น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่หลานของตนเสียชีวิตในครั้งนี้ ไม่รู้ว่าจะเป็นปัญหาสืบเนื่องกันมาตั้งแต่ครั้งนั้นหรือเปล่า แต่เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) ตนก็ได้โทรฯ ไปสอบทางกับทางครูอีกครั้งว่า เรื่องในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเรื่องราวในครั้งนั้นด้วยรึเปล่า แต่ทางครูก็บอกกับตนว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกันกับเรื่องที่เสื้อน้องขาดครั้งที่แล้ว

โดยตนได้เคยพยายามถามหลานตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะห้องนี้มันมีปัญหามาตั้งแต่แรกแล้ว เขาพกปืนมาโรงเรียน ตนก็พยายามถามหลานเราหลายรอบว่า ไปยุ่งไปเกี่ยวอะไรกับเขาด้วยไหม แต่หลานตนก็บอกว่าไม่เกี่ยวกันคนละกลุ่มกัน แต่พอมาเกิดเรื่องกับหลานเรา ตนก็เลยสับสนว่ามันเกิดเรื่องอะไรกันแน่