เรียกได้ว่าสังคมกำลังให้ความสนใจ หลังจากกรณีหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก @โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย-บ้านแพ้ว ได้โพสต์แจงสถานการณ์ก่อสร้างบริเวณถนนพระราม 2 ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโฮมโปร มหาชัย หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “เกิดเหตุสุดวิสัย ข้อต่อน้ำยาเบนโทไนท์หลุด” พร้อมย้ำว่า “มิได้นิ่งนอนใจ หากได้รับผลกระทบจะรับผิดชอบ”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 14.00 น. บนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) บริเวณ กม.26+650 ขาเข้ากรุงเทพฯ เกิดเหตุสุดวิสัย 

เนื่องจากข้อต่อน้ำยาเบนโทไนท์เกิดหลุดขณะกำลังปั๊มน้ำยาจากถังพักไปยังเครื่องกรองทราย ทำให้น้ำยาพุ่งกระเด็นออกมานอกพื้นที่ก่อสร้าง และคาดว่ากระเด็นโดนรถยนต์ผู้ใช้ทางด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการฯ M82 ตอน 4 หากประชาชนผู้ใช้ทางท่านใด ที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อผู้รับผิดชอบ ได้ที่เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 06-3192-1586

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโครงการฯ มิได้นิ่งนอนใจ ได้ประชุมสั่งการกำชับ ตรวจสอบ ติดตาม และให้รายงานผล รวมทั้งให้คำนึงถึงมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ตรวจสอบเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อมใช้งาน หากมีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ชำรุดเสียหายให้เร่งเปลี่ยน เพื่อมิให้เกิดเหตุขึ้นอีกทางโครงการฯ ต้องกราบขอโทษและขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ #มอเตอร์เวย์M82 #พระราม2 #กรมทางหลวง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย-บ้านแพ้ว