เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายวิษณุ อายุ 33 ปี น.ส.พรไพลิน อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 294/2565 ลงวันที่ 29 ส.ค.65 และหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 352/2565 ลงวันที่ 14 ก.ย.65 ตามลำดับ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่บริเวณตลาดนัดหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

สืบเนื่องจาก นายวิษณุ และ น.ส.พรไพลิน สามีภรรยาคู่นี้ ได้มีพฤติกรรมรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แก๊งโรแมนซ์สแกม หรือมิจฉาชีพกลุ่มต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในการหลอกลวงเงินเหยื่อจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออย่างมาก มีการเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การภาคเสธอ้างว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงเหยื่อแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าได้รับการว่าจ้าง น.ส.อรยา (สงวนนามสกุล) หรือ โอ๋ ให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารแลกกับเงินค่าจ้าง 2,000 บาท โดยไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ทำอะไร ทราบเพียงว่าจะนำไปให้นายทุนใหญ่ใช้ประกอบธุรกิจที่ประเทศกัมพูชา กระทั่งมาถูกจับดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช และ สภ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.