จากกรณีมีกลุ่มคนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงนายสุรชัย ไพทยะทัต อายุ 26 ปี ที่สะบักหลังซ้าย 1 นัด และกลางหลัง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นใช้อาวุธปืนจี้บังคับนายฟลุ๊ค อายุ 16 ปี เหตุเกิดที่หน้าร้านซ่อม จยย.ช่างน็อต เลขที่ 2/10 หมู่ 2 ซอยอัมพรไพศาล ถนนติวานนท์ ต.บางพูด เวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ต่อมา มีคนไปพบนายฟลุ๊ค ถูกทิ้งอยู่บนมอเตอร์เวย์ เขตพื้นที่ สน.จระเข้น้อย สภาพถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส น้ำลายฟูมปาก โดยเบื้องต้น มีข้อมูลว่าอาจเกี่ยวพันกับเว็บพนันออนไลน์

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ “อัยการดาว” อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า หลังร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำ น้องฟลุ๊ค ที่ถูกบังดีน กับพวกอุ้มไปรุมทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะยิงใส่พวกเดียวกันจะได้รับบาดเจ็บ โดยทางตำรวจสามารถรวบคนร้ายทั้ง 9 คน ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้ สำหรับคดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย และตาม ป.วิอาญา จะต้องนำเด็กมาสอบสวนในสหวิชาชีพ ตนก็ได้จัดพนักงานอัยการ และมีนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา ญาติของเด็กก็มาร่วมฟังการสอบสวนเมื่อช่วงบ่าย

หมายจับหัวโจกแก๊งมาเฟียอุ้มโจ๋ 16 ซ้อมน่วมทิ้งข้างถนน ปมหักหลังเงินบัญชีม้า

เบื้องต้นสภาวะด้านจิตใจและร่างกายของเด็กอยู่ในภาวะอ่อนเพลียมาก และมีความเครียด หากเด็กไม่พร้อมก็ต้องเลื่อนการสอบสวน ซึ่งน้องฟลุ๊คได้บอกว่ามีอาการปวดหัว จึงเอาเครื่องดื่มน้ำหวาน และให้นอนพักครึ่ง ชม. เพื่อรอสภาพจิตใจดีขึ้น สักพักน้องฟลุ๊คได้อาเจียน 1 ครั้ง จากนั้นอาการก็เริ่มดีขึ้น ก็ได้ทำการสอบปากคำต่อตั้งแต่ 15.00 น. จนถึง 17.00 น. หลังจากสอบสวนเสร็จ ก็นำตัวส่ง รพ. ในส่วนของคดีก็จะให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ทางสำนักงานอัยการทำหน้าที่ตรวจสำนวนที่ตำรวจส่งมา หากพยานหลักฐานแน่นหนา ก็สามารถส่งฟ้องได้เลย ไม่มีอะไรให้หนักใจ ทุกอย่างทำไปตามขั้นตอน