เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา บริเวณข้างสนามกีฬาหลวงไชยสุริยงค์ อยู่ข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ มีเด็กนักเรียนจมน้ำอยู่ภายในหนองน้ำข้างโรงเรียน จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยและมูลนิธิต่างๆ ในพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ ช่วยเหลือค้นหา กระทั่งพบร่างเด็กนักเรียนหญิง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 นอนจมน้ำอยู่ จึงได้นำร่างขึ้นมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น รีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงแจ้งตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ ตรวจสอบ ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

สอบถามเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เบื้องต้นเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงพักคาบเรียน จึงพากันลงไปเล่นข้างสนามกีฬาโรงเรียนและพากันถ่ายรูปเซลฟี่ ในขณะที่กำลังถ่ายอยู่นั้น ผู้ตายได้เสียหลักตกลงไปในสระน้ำที่มีความลึกมาก ทำให้เพื่อนๆ ที่กำลังต่างคนต่างถ่ายรูปรีบวิ่งตะโกนแจ้งครูในโรงเรียนช่วยเหลือ แต่เนื่องจากสภาพหนองน้ำมีความลึกมาก ทำให้ไม่สามารถช่วยได้ จมหายไปต่อหน้าต่อตา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ดำน้ำงมค้นหาพบเป็นศพดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประสานพ่อแม่เด็กมาดูศพที่โรงพยาบาล ยืนยันตัวตนก่อนให้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.วิทวัฒน์ แก้วเหลา สว.(สอบสวน) สภ.ศีขรภุมิ จ.สุรินทร์ ไว้เป็นหลักฐาน ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพ ก่อนประสานให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป