ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-15 ต.ค. นี้ ซึ่งทีมนักตบสาวไทย อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.ย. เฟซบุ๊กเพจ Volleyball World ภายใต้การดูแลของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เพจอย่างเป็นทางการของฝ่ายจัดการแข่งขันรายการนี้ ได้มีการโพสต์แนะนำซูเปอร์สตาร์คนสำคัญจากทีมต่างๆ ในจำนวนนี้ มี 2 นักตบสาวทีมชาติไทย อย่าง “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ได้รับเลือกให้เป็น 2 ผู้เล่นของทีมสาวไทย ที่น่าจับตามอง

สำหรับ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ถูกกล่าวถึงว่า “อัจฉราพร คงยศ ดาวตบอันล้ำค่าของไทย ผู้ที่ตบลูกด้านนอกได้อย่างเฉียบขาด เธอจะมีบทบาทสำคัญในการเดินทางของทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์โลกหญิง ปี 2022”

ขณะที่ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ถูกระบุว่า “เป็นครั้งที่ 2 ของ ชัชชุอร โมกศรี แล้ว สำหรับศึกชิงแชมป์โลก นี่จะเป็นครั้งที่ 2 ของเธอ หลังจากที่ได้เดบิวต์ ไปเมื่อปี 2018 อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เธอเพิ่งเริ่มต้น และมีบทบาทมากขึ้นในครั้งนี้สำหรับทีมชาติไทย”