เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.กก.สส.บก.น.1 ว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.1 สามารถจับกุม นายกิจจา แจ่มนิยม อายุ 41 ปี ชาว จ.นครปฐม โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือในทางสาธารณะไปโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมขับรถออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่รับชอบ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร้านอาหารสุพัฒน์ตา ปากซอยพิษณุโลกซอย 1 ถนนพิษณุโลก แขวงสี่แยกมหานาค กรุงเทพฯ ได้ยินเสียงวัยรุ่นกำลังมีเรื่องกันก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จึงหยุดรถเพื่อระงับเหตุ เมื่อลงไปตรวจสอบพบนายกิจจา ผู้ต้องหา กำลังถือปืนอยู่ในมือขวาแกว่งไปมา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยวิธีตะโกนว่า “ นี่ตำรวจนะ ให้วางปืนลง” แต่ผู้ต้องหาไม่ทำตามกลับใช้ปืนยิงใส่ ด.ต.บัญชา อุดมสิน ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.1 ก่อนเกิดการดวลปืนสนั่นหวั่นไหวแล้ววิ่งหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถไล่ติดตามเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกยมราช ถนนพิษณุโลก พร้อมของกลางอาวุธปืน .380 จำนวน 1 กระบอก โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหามีอาชีพขับรถบรรทุกรับจ้างอยู่ใน จ.นครปฐม ก่อนเกิดเหตุได้มากินเหล้าที่ร้านอาหารดังกล่าว แล้วได้มีปากเสียงกับวัยรุ่นในพื้นที่ จึงเดินออกไปหยิบปืนในรถกระบะ ก่อนยิงเข้าไปในร้าน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันตำรวจชุดจับกุมผ่านมาพบเหตุพอดี จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหากลับพยายามยิงต่อสู้และวิ่งหลบหนี ก่อนจะถูกจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นตรวจสอบประวัติพบว่า เคยต้องคดี “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” พ.ศ. 2559 ในพื้น สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม และข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ปี พ.ศ. 2548 ในพื้นที่ สน.บางกอกน้อย จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป