เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ท.วิวัฒน์​ เพชรี สว.(สอบสวน)​สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำในสระน้ำหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนนวมินทร์ แขวงคันนายาว เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำของหมู่บ้านในสวนชุมชน พบประชาชนกำลังยืนจับกุมพูดคุยกัน ตรวจสอบทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เด็กชาย 3 คน ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่สระดังกล่าว ก่อนที่ ด.ช.ต้น (นามสมมุติ)​ อายุ 13 ปี จะจมน้ำหายไป เพื่อนๆจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ​ โดยมีผู้ชายคนหนึ่งพยายามกระโดดลงไปช่วยแต่ไม่สำเร็จ เกิดเป็นตะคริวเสียก่อนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดำค้นหาใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงพบศพนำขึ้นมาตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย

สอบถามประธานชุมชน เปิดเผยว่า บ่อน้ำนี้ลึก เป็นสระน้ำของหมู่บ้าน สมัยก่อนมีการขุดดินตรงนี้มาถมก่อสร้างหมู่บ้าน ปัจจุบันกลายเป็นสวนสาธารณะหมู่บ้าน ที่ผ่านมามีประวัติมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่จมน้ำเสียชีวิตมาแล้ว 5-6 ราย จนทางหมู่บ้านต้องปักป้ายเตือน และตนเคยเตือนเด็กๆกลุ่มดังกล่าวแล้วแต่ไม่ฟัง พอลับหลังก็มาเล่นน้ำกันอีกไม่สนใจคำเตือน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนอกหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพณ์ ตัวตายตัวแทน เพราะจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งร่างชันสูตรศพที่นิติเวช รพ.ตำรวจ หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป