เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่บีบหัวใจเหล่าแม่ๆ หลังจากมีคุณแม่ท่านหนึ่งได้เข้ามาแชร์อุทาหรณ์ ภาพจากวิดีโอในห้องนอนตนเอง ขณะลูกน้อยเล่นอยู่ในเตียงที่มีราวกั้นสูง แต่จู่ๆด้วยความที่เด็กจะปีนหาแม่นั้น ไม่ได้ทันระวังดันพลัดตก

โดยคุณแม่ได้เขียนข้อความแชร์ลงเฟซบุ๊กว่า “เครียดค่ะ ลูกตกเตียง ตอนนี้กังวลมาก ไม่รู้ว่าเอาส่วนไหนลง ไปหาหมอมาแล้ว หมอให้กลับมาดูอาการ แม่ผิดเองลูกแม่ขอโทษ”

ล่าสุดวันที่ 26 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้ติดต่อสอบถาม คุณอ้อม (นามสมมุติ) ได้เล่าเหตุการณ์วันนั้นว่า วันที่เกิดเหตุคือ 25 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 13.30 น. เธอได้นำหนูน้อยนั่งเล่นที่ห้องนอน ในเตียงที่มีราวกั้นสูงถึง 109 เซนติเมตร หรือ 1 เมตรกว่า ซึ่งคุณแม่เองก็ยืนอยู่ข้างเตียง กำลังเป่าผมนั่นแหละ แต่จังหวะที่แม่นั้นก้มดึงสายปลั๊กไฟ เพื่อจะม้วนเก็บ น้องก็ปีนเพื่อจะมาหาคุณแม่ดันพลัดตกลงมา ซึ่งตอนนั้นคุณแม่ตกใจมาก จึงรีบอุ้มน้องไปปลอบ

ภายหลังต่อมาในวันที่เกิดเหตุตอนนั้นเลย คุณแม่ตัดสินใจอุ้มน้องขึ้นรถยนต์ พาไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ปรากฏว่าคุณหมอได้ตรวจสอบอาการเบื้องต้น โดยตรวจช่องท้องและร่างกายภายนอก แจ้งว่าน้องปลอดภัยดี แต่ถ้าหากอยากสแกนสมอง คุณหมอย้ำว่าอาจมีความเสี่ยงมากกว่า เนื่องจากจะต้องวางยาสลบ จึงทำให้น้องอาจจะหลับนานและไม่ฟื้นได้ จึงแนะนำว่าให้คุณแม่พาน้องกลับบ้าน เพื่อเฝ้าดูอาการเบื้องต้นก่อน

อย่างไรก็ตาม คุณแม่เปิดเผยเพื่อเติมว่า ตอนนี้ดูอาการมาครบ 1 วันแล้ว น้องกินนมปกติ ยิ้มเล่นกับแม่เหมือนเดิม ส่วนร่างกายบริเวณอื่นๆ ไม่มีแผลช้ำอะไรเลย แต่ยังเป็นห่วงกลัวเรื่องระบบภายในจะเป็นอะไรหรือเปล่า จึงอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ๆ เหมือนกัน แค่เสี้ยววินาทีเองทำให้รู้สึกเจ็บได้ แม่ยอมรับว่าเสียใจมาก และเป็นห่วงน้องมาก กังวลจริงๆ จึงตัดสินใจโพสต์แบบนั้นไป เพราะหวังว่าเผื่อมีแม่คนอื่นๆ จะสามารถแนะนำอะไรเราได้บ้าง เพราะน้องเป็นลูกคนแรกและรักมาก จึงอยากทำทุกวิถีทางให้ดีที่สุด…