เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกขนาดใหญ่ ของ บริษัทไฟว์สตาร์ พลาสติก จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนถาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกท่วมเผาทั้งโรงงาน รวมถึงเกิดกลุ่มควันสีดำหนาทึบพวยพุ่งลอยออกมาจำนวนมาก สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านละแวกดังกล่าว

เนื่องจากเป็นโรงงานผลิตพลาสติกเป็นเชื้อไฟอย่างดี ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่คนงานกำลังทำงานอยู่ในโรงงานนับร้อยคน แต่โชคดีอยู่ระหว่างพักเที่ยง ทำให้มีรายงานเบื้องต้นมีคนงานได้รับบาดเจ็บเพียง 2 คน ส่วนคนอื่นๆพอทราบเหตุรีบช่วยกันขนย้ายของหนีกันอลหม่าน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจึงรีบประสานรถดับเพลิงทั้งจากเทศบาลเมืองบ้านพรุ และพื้นที่ใกล้เคียงทั้ง อ.หาดใหญ่ และ อ.นาหม่อม จ.สงขลา กำลังกระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้โรงงานอย่างหนักใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากคนงานอยู่ระหว่างพักเที่ยง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างกันพื้นที่ไว้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.