ถ้าให้พูดถึงอาหารอร่อยใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ย่านประตูผี เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่นึกถึง “เจ๊ไฝ” ที่เลื่องชื่อเรื่องอาหารไทยสุดๆ เพราะเขานั้นได้รับฉายาสุดยอด “ราชินีสตรีทฟู้ด” ผู้ได้รับรางวัล “บุคคลต้นแบบ” จาก theworlds 50 best ประจำปี 2021 อีกทั้งยังได้รางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว 3 ปีซ้อน (2018-2020) รางวัลนี้มาจากการลงคะแนนของกรรมการกว่า 300 คน ในการคัดเลือก 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย

โดยอาหารร้านเจ๊ไฝนั้น ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร คือใช้วัตถุดิบพรีเมียมไม่หวงของ ซึ่งทำให้ชาวไทยและต่างชาติชื่นชอบสุดๆ อีกทั้งทำให้ร้านโด่งดังถึงขั้นต้องจองคิวข้ามเดือน

ล่าสุดงานนี้เจ๊ไฝทำเอาฮือฮาทั่วไทยอีกครั้ง หลังจากมีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง @Bangkok I Love You ได้เขียนข้อความว่า “Soft Power ของไทยจริงๆ เจ๊ไฝ บินโชว์ไข่เจียวปู ที่อิตาลี! เชฟนิค ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ กับทีม เจ๊ไฝ-นางสุภิญญา จันสุตะ สตรีทฟู้ดขั้นเทพ 1 ดาวมิชลิน บินไกลไปโชว์ฝีมือและศาสตร์การทำอาหารไทย ที่ Ristorante Luce – Villa e Collezione Panza เมืองวาเลซี (Varese) ประเทศอิตาลี”

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้โซเชียลในประเทศไทยแห่พูดถึงและชื่นชมเจ๊ไฝสุดๆ ต่างเข้ามาคอมเมนต์สนั่นว่า “เตาอั้งโล่สุดมากๆ, สุดยอดเลย เอาเตาไทยไปด้วย show skill ด้วยเตาไทยแบบนี้ ฝรั่งอึ้ง, สุดยอดฝีมือ คนอิตาเลียน คงจะเลี่ยนพวกชีส เนย เจออาหารไทยเข้าไปจะติดใจในรสชาติ, เจ๊สุดยอด Go inter เตาเจ๊คงใส่เครื่องบินมาด้วยแน่ ของมันขลัง แท้ true”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Bangkok I Love You, @jayfaibangkok