เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.อุดมสุข พร้อมฝ่ายสืบสวนในสังกัด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตร.และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบเหตุถังแก๊สระเบิดในร้านขายพิซซ่าชื่อดัง ตลาดนัมเบอร์วัน มาร์เก็ต ราม 2 ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ที่เกิดเหตุพบแผ่นกระจกตกแต่งร้านแตกร้าวเกือบทุกบาน เนื่องจากถูกแรงอัดกระแทกจากถังแก๊สที่ระเบิด เมื่อตรวจสอบภายในห้องครัวพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายประกอบด้วย น.ส.ณัฐติกา คูณาวงค์ ผู้จัดการสาขา นายเอกพร ผิวเหลือง ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บถูกเปลวไฟคลอกตามผิวหนังทั่วร่างกาย และนายอภินันท์ อัดจันทร์ โดนกระจกบาดเท้า ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

ด้าน นายกิติคุณ ทรงปัญญา อายุ 39 ปี ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดพากันไปเปลี่ยนถังแก๊สที่อยู่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของร้าน เมื่อเปลี่ยนถังแก๊สจนแล้วเสร็จ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงแก๊สรั่วบริเวณท่อส่งแก๊สภายในห้องครัว จึงพากันรีบเข้าไปเพื่อปิดวาล์ว แต่คาดว่าปิดไม่ทันจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้ พนักงานที่เตรียมให้บริการลูกค้าบริเวณภายในร้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5-6 ราย ด้วย

ขณะที่ นายอัคร เกรียงไกร อายุ39 ปี พ่อค้า (ผู้เห็นเหตุการณ์) ให้การอ้างว่า ตนกำลังเดินอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น ทำให้ผู้คนที่อยู่ในบริเวณนี้เกิดแตกตื่น พอวิ่งไปดูก็พบว่าร้านพิซซ่าดังกล่าวมีแสงไฟลุกไหม้ ออกมาจากด้านหลังร้าน พนักงานที่อยู่ในร้านต่างวิ่งแตกตื่นออกมาด้านนอก ทางรปภ.และผู้ดูแลพื้นที่ตลาดเข้ามาช่วยเหลือดูแลผู้บาดเจ็บส่งรพ. ขณะที่แสงเพลิงในร้านยังปรากฏให้เห็น และเริ่มลุกลามขึ้นเรื่อย ๆ จากภายในร้าน จึงรีบวิ่งนำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับ ผู้ดูแลตลาดก็ให้ตัดระบบแก๊สภายในร้านออกทันที เหตุการณ์นี้ถือว่ายังโชคดีเพราะไม่ค่อยมีลูกในร้าน จะมีแต่ไรเดอร์ส่งของอยู่หน้าร้านประมาณ 30-40 คนเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ปณิธิ เปิดเผยว่า โดยก่อนเกิดเหตุทางผู้จัดการสาขา และพนักงานของร้านร่วมกันเปลี่ยนถังแก๊สกันเอง กระทั่งจู่ ๆ เกิดระเบิดขึ้นมาจนส่งผลให้พนักงานได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังส่งผลให้อุปกรณ์ภายในร้านได้รับความเสียหายอีกหลายส่วน สำหรับผู้บาดเจ็บขณะนี้พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุไม่มีลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการแม้แต่อย่างใด โดยหลังจากนี้จะประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อประเมินค่าความเสียหายต่อไป.