เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวถึงกรณีเครนก่อสร้างโรงเหล็กใน ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง ถล่มทับร่างแรงงานเมียนมาดับ 7 ราย เหตุเกิดเมื่อ 30 มี.ค. กระทั่งมีเพื่อนแรงงานที่เสียชีวิตลุกฮือขวางทุบรถกู้ภัยไม่ให้นำศพออกนอกพื้นที่โรงงาน ต่อรองขอค่าเยียวยาศพละ 5 ล้านบาท

แรงงานเมียนมาลุกฮือทุบรถนักข่าวพังยับ ไม่พอใจสิทธิเงินเยียวยา

ต่อมามีประเด็นกล่าวอ้างว่า มีการฝังศพคนงานหลังโรงงานว่า จะต้องมีการตรวจสอบพยานและหลักฐานให้แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากตามที่มีข่าวออกไปก็ยังไม่แน่ชัดว่า จริงเท็จแค่ไหน และในพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมดตอนนี้ยังไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่แต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ในระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการสอบถามแรงงานเมียนมา เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ระหว่างแรงงานด้วยกันว่ามีการฝังศพไว้บนเนินเขาหลังโรงงาน เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุแรงงานประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการทำงาน คือแรงงานถูกไฟช็อตเสียชีวิต แล้วปิดข่าวเงียบและศพก็หายไป จนลือกันว่ามีการแอบฝังศพไว้ด้านหลังโรงงานดังกล่าว แล้วจ่ายเงินค่าปิดปากให้กับญาติผู้เสียชีวิต เรื่องก็เงียบหายไป จึงต้องการให้ตรวจสอบเพื่อให้ความจริงปรากฏ และเกิดความสบายใจต่อแรงงานที่เข้ามาทำงานด้วย