ตามที่ปลัดอำเภอ รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จ.สงขลา พร้อม อส. อีก 5 นาย เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ หลังจากที่ถูกออกหมายจับมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อแลกตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมยาเสพติด นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 ต.ค. หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำทั้งปลัด และ อส. โดยใช้เวลาสอบมาราธอนถึง 12 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงจนถึง 2 ทุ่มครึ่งจนแล้วเสร็จ ทางปลัด และ อส.ได้ยื่นขอประกันตัว โดยใช้ตำแหน่งของปลัดอำเภอ 5 นาย ค้ำประกัน ตีวงเงินประกันคนละ 3 แสนบาท รวม 1 ล้าน 8 แสนบาท ก่อนได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับการประกันตัว ทางปลัดฯ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเป็นครั้งแรก โดยระบุว่า ตนและเจ้าหน้าที่ทุกนายได้มาพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนรายละเอียดและข้อเท็จจริงได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและมั่นใจในความบริสุทธิ์ใจล้านเปอร์เซ็นต์ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย.