เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ได้จัดงานทำบุญเป็นการภายใน ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูพี่เลี้ยงในศูนย์เด็กเล็ก

โดยทาง อบต.ได้นิมนต์พระมาทำพิธี 11 รูป มีการทำบุญใส่บาตร ฟังพระธรรมเทศนา จำนวน 2 กัณฑ์ มีเจ้าหน้าที่และญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 6 ต.ค. 2565 มาร่วมงานเป็นจำนวนมากกว่า 300 คน

ทั้งนี้ด้าน นายดนัยโชค บุญโสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ กล่าวว่า การจัดทำบุญวันนี้เป็นการจัดทำบุญภายในขององค์การบริหารส่วนตำบล หลังเกิดเหตุร้ายขึ้น หวังเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะครูพี่เลี้ยงที่ยังรู้สึกสะเทือนใจจากเหตุการณ์

ในส่วนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กหลังใหม่ ภาคเอกชนประสานมาว่าจะดำเนินการให้ ทั้งตัวอาคารและสถานที่โดยไม่คิดมูลค่า ขณะนี้อยู่ในช่วงการตรวจสอบสรรหาพื้นที่ ซึ่งพื้นที่ที่มองไว้ก็คือพื้นที่ด้านทิศใต้ของ อบต.เดิม ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านพักครู ติดกับพื้นที่ของ อบต. คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน

ส่วนตัวมองว่าการที่ภาคเอกชนให้การสนับสนุนเป็นการดีต่อเด็กและผู้ปกครอง เพราะจะสามารถดำเนินการให้การบริการเลี้ยงดูเด็กได้เร็วขึ้น งบประมาณของภาคราชการอาจจะมีขั้นตอนยุ่งยาก อาจจะล่าช้าเกินไป…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก โหนกระแส, Chokd Serichon