เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่วัดปทุมบูชา หมู่ 1 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ประชาชนหลั่งไหลทำบุญถวายกฐิน ทำพิธีเททองหล่อหัวใจพระประธานองค์ใหญ่สีขาว ที่ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำปราจีนบุรี และยังมีประชาชนที่มากราบไหว้ขอพรรวมทั้งแก้บนองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ นับว่าเป็นองค์ที่ 2 ของประเทศ คือ ปางพ่อแก่ ในงานมีการตั้งโรงทานกว่า 200 ซุ้ม

ที่สร้างความฮือฮาอยู่ที่หน้ารูปปั้นองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ เมื่อเวลา 09.30 น. ได้มีคนขับรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก-3767 ปราจีนบุรี เข้ามาจอดบริเวณหน้าท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นได้มีการทำพิธีส่งมอบรถให้กับทางเจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้มีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากก่อนจะนำตัวเลขของรถป้ายแดงไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคจนหมดแผง

นายวินัย เคลือบวิจิตร ผู้ที่นำรถยนต์มาถวาย กล่าวว่า ก่อนนี้ตนได้มาบนกับองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณขอให้ทำธุรกิจเจริญก้าวหน้า และทางพี่สาวของตนที่เปิดร้านอาหารอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ก็มีความก้าวหน้าในทางด้านธุรกิจเช่นเดียวกับตน จึงเกิดความศรัทธาพร้อมทั้งตนก็เดินทางมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ หลังจากที่บนแล้วสมหวังดั่งใจจึงซื้อรถมาถวายให้กับเจ้าอาวาสเพื่อใช้กิจธุระในพระพุทธศาสนา

ต่อมา นางสาววิลัย หอมพักดี อายุ 38 ปี พร้อมครอบครัว ก็ได้นำเงินสด 1 ล้านบาทมาแก้บน ใส่พานถวายให้กับเจ้าอาวาส นางสาววิลัย กล่าวว่า ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาไหว้ขอพรในเรื่องของโชคลาภกับองค์ปู่ท้าวเวสสุวรรณ จากนั้นพอกลับไปก็มีโชคมีลาภได้เงินมาจำนวนหนึ่ง จึงได้เดินทางมาแก้บนโดยนำเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท มาถวายให้กับทางวัดปทุมบูชา เพื่อที่จะได้สร้างเมรุเผาศพ สำหรับผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อโควิดเพื่อเป็นบุญกุศลต่อไป