เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์เข้ามาสนใจกันเป็นจำนวนมาก และทำให้คนเข้ามาพบเห็บต่างกันซึ้งจนน้ำตาไหลไปตามๆ กันเลย ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @thongchaitc ได้โพสต์คลิปตนเองใส่ชุดเครื่องแบบนายสิบทหารบกกลับมาบ้านเพื่อมาหาพ่อแม่ ซึ่งทำเอาหลายคนถึงกับน้ำตาซึมกันอย่างมาก โดยได้ระบุแคปชั่นไว้ว่า “ถ้ามีพรสักข้อก็อยากให้แม่มองเห็นอีกครั้ง #ไทม์แมชชีน #อยากย้อนเวลากลับไป #แม่ #นักเรียนนายสิบทหารบก #nco26 #รักนะ #ร้อยคชสาร”

ซึ่งภายในคลิปก็ได้ระบุข้อความด้วยว่า “ถ้าย้อนเวลาได้ ก็คงอยากไปตอนที่แม่ยังมองเห็นอยู่ แม่จะได้เห็นชุดของผม เห็นความสำเร็จของผม ไม่ต้องมาจับลูบเพื่อจินตนาการ…” โดยในคลิปวิดีโอผู้เป็นแม่ซึ่งมองไม่เห็น ได้เอามือจับลูกคลำชุดนักเรียนนายสิบของลูกชายอย่างภาคภูมิใจ และยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ยินดีด้วยนะคะถึงแม่ไม่เห็นแต่ความรู้สึกของแม่คงมีแต่รอยยิ้มและภูมิใจในตัวลูกค่ะ, คุณแม่จะเห็นคุณด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ดวงนี้ค่ะ, คลิปนี้สวยงามมากครับเครื่องแบบหลุดโฟกัสไปเลย สิ่งที่คุณแม่กำลังทำมันกลับชัดเจนกว่ามากเลยครับ, ขอให้คุณแม่ได้มีโอกาสมองเห็นความสำเร็จอีกครั้งนะคะ, คุณแม่เห็นได้ด้วยใจครับ, แม่มองเห็นความสำเร็จนี้ด้วยหัวใจ..

ขอบคุณคลิป : thongchaitc