จากกรณี เกิดเหตุหญิงสาววัย 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช. 2 สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ใน จ.ตรัง เกิดตั้งครรภ์ 8 เดือน และคลอดทารกออกมาเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา จนสร้างความสงสัยให้กับพ่อและแม่ของเด็กสาวดังกล่าว ต่อมาเด็กสาวยอมรับทั้งนํ้าตาว่า เมื่อช่วงเดือน มี.ค. 65 ได้ถูกนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เพื่อนบ้านและมีศักดิ์เป็นเครือญาติ บุกข่มขืนในขนำกลางสวนปาล์มน้ำมัน ถึง 2 ครั้ง ขณะที่เธออยู่ลำพังระหว่างที่พ่อแม่ออกไปกรีดยางพารา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ สภ.สิเกา จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.สิเกา หลังจากที่ทางพ่อของเด็กสาวได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีไว้เมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาล จ.ตรัง อนุมัติออกหมายจับ และจึงสั่งกำลังชุดสืบสวน ลงไปติดตามควบคุมตัว นายประเสริฐ หรือเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ห่างกับจุดเกิดเหตุ พฤติการณ์เบื้องต้นมีพฤติกรรมที่จะหลบหนี ก่อนจะนำตัวมาทำการสอบสวน และทำการตรวจปัสสาวะ พบว่าฉี่ม่วงจากการเสพยาเสพติด (ยาบ้า)

และในเที่ยงวันนี้ทาง พ.ต.อ.อิศราพงศ์ ได้ทำการเบิกตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำอย่างละเอียด ในเบื้องต้นยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยทางตำรวจได้ประสานทางกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เข้าไปเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ซึ่งเป็นผลทางนิติวิทยาศาสตร์ จากตัวของเด็กว่า มีการเชื่อมโยงหรือตรงกับตัวผู้ต้องหาหรือไม่ เพื่อใช้ประกอบในสำนวนทางคดีและมัดตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่าต้องใช้เวลารอผลประมาณ 1-2 วัน

นายประเสริฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ขอรับสารภาพ เพราะไม่ได้กระทำตามที่เด็กกล่าวอ้าง ปกติก็ไปที่บ้านของเด็กบ้าง เพราะเป็นเครือญาติกัน และสนิทกับพ่อของเด็ก แต่นานมากแล้วที่ไม่ได้ไป ส่วนใหญ่จะไปกลางวัน กลางคืนไม่ได้ไป และไม่รู้จะพูดหรือจะบอกอะไร เพราะไม่ได้กระทำ และไม่รู้ว่าทำไมถูกกล่าวหา ทั้งๆ ที่ดีกันอยู่ และก็อยากให้ทางตำรวจตรวจดีเอ็นเอดูว่าใช่หรือไม่ใช่ หากตรงกันหรือใช่ ก็ต้องว่ากันไป หากทำจริงตนก็คงรับสารภาพไปนานแล้ว และตนไม่เคยก่อเหตุข่มขืนใครหรือเด็กคนอื่นตามที่ถูกกล่าวหาด้วย แต่ยอมรับว่าเสพยาบ้า ล่าสุดเพิ่งเสพมาเมื่อ 2 วันก่อน จำนวน 2 เม็ด เนื่องจากต้องไปทำงานตัดผลปาล์มน้ำมัน

ทางด้านพ่อของเด็กสาว กล่าวว่า หลังจากที่จับกุมคนร้ายได้ ก็รู้สึกโล่งใจ และขอบคุณตำรวจ ที่ทำงานอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ก็ไม่ได้หวาดกลัวอะไรแล้ว ส่วนที่ผู้ก่อเหตุยังปฏิสธ แต่ตนยืนยันว่าใช่ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะตนเค้นถามมาตลอด ส่วนลูกสาวก็มีความรู้สึกดีขึ้นมาแล้ว แต่ได้ส่งไปให้แพทย์ดูแลที่ รพ.ตรัง แล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีการประสานไปทางสถานสงเคราะห์ให้มารับตัวทารกไปเลี้ยงดู เพราะตนและครอบครัวรวมถึงทางบ้านและลูกสาวไม่ขอรับเลี้ยงทารกคนดังกล่าว เพราะไม่ได้เกิดมาจากความรัก ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับทางญาติของนายประเสริฐ (ผู้ก่อเหตุ) แล้วทางญาติก็รู้ถึงพฤติกรรมของนายประเสริฐดีว่า มีนิสัยเช่นนี้ และยังได้บอกกับตนด้วยว่า หากนิ้วไหนร้าย ครอบครัวก็จะตัดนิ้วนั้นทิ้ง ไม่เอาไว้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่ ความผิดฐาน 1.ข่มขืนกระทำชำเรา 2.พรากผู้เยาว์เด็กอายุไม่เกิน 18 ปี 3.เสพยาเสพติดให้โทษเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) และอยู่ในระหว่างรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ หรือผลดีเอ็นเอ ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.