เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 พ.ย.) เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันจำนวนมาก โดยมีอาวุธ ในพื้นที่หมู่บ้านโสธรธานี อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก แบ่งเป็น 2 กลุ่ม จากนั้นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหมดจึงรีบขี่รถแยกย้ายกันหลบหนี โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ได้บันทึกภาพและคลิปวิดีโอของเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยพบวัยรุ่นพกทั้งอาวุธมีดสปาต้าและปืน

ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านโสธรธานี ได้พบกับ น.ส.เรณู (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ จากภาพในคลิป เด็กหญิงใส่เสื้อสีแดง ซึ่งเป็นลูกสาวของเธอ กำลังมีเรื่องตบตีกับคู่กรณี ซึ่งเรื่องทั้งหมดเกิดจากเรื่องของผู้ใหญ่ ซึ่งคู่กรณีของเธอเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างกันเพียงหนึ่งห้องเท่านั้น โดยปมเหตุเกิดจากที่ตนเองเลี้ยงแมว จากนั้นถูกคู่กรณีอ้างว่า แมวที่เธอเลี้ยงไปขี้ใส่หน้าบ้าน จึงได้เกิดมีปากเสียงกัน

“จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ตนเองพร้อมกับลูกชายและลูกสาว ได้มีปากเสียงกับบ้านคู่กรณีถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกัน หลังจากเกิดเหตุจึงได้เดินทางไปแจ้งความไว้กับตำรวจเพื่อไว้เป็นหลักฐาน โดยยินยอมพร้อมใจกันทะเลาะวิวาท หลังจากกลับมาจากโรงพัก เมื่อมาถึงบ้าน เรื่องกลับไม่จบ เพราะลูกสาวคู่กรณี ทักมามาหาลูกสาวของเธอ ซึ่งทั้งคู่เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน และมีการท้าทายผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก จนเกิดการโต้เถียงกันบริเวณหน้าบ้านอีกรอบในวันเดียวกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็ได้ตามเพื่อนที่โรงเรียนมาเจอกันบริเวณหน้าบ้าน โดยมีทั้งเด็กนักเรียนช่างกลและกลุ่มวัยรุ่น ก่อนลงมือทำร้ายกัน” น.ส.เรณู กล่าว

น.ส.เรณู กล่าวต่อว่า โดยพบว่าเพื่อนของฝั่งคู่กรณีพกปืนมาด้วย ส่วนฝั่งลูกสาวของเธอก็ตามเพื่อนมาด้วยเช่นกัน ยอมรับว่าฝั่งเพื่อนลูกสาวก็มีการพกอาวุธมีดมาด้วยเหมือนกัน ทันทีที่ทั้งสองฝั่งมาเจอกัน ก็ลงมือตบตีกันอย่างภาพที่เห็นในคลิป บางส่วนก็ถือปืนและมีดไล่ข่มขู่กัน

เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทีมข่าวพยายามจะสอบถามฝั่งคู่กรณี แต่พบว่าตอนนี้บ้านถูกปิด ไม่มีใครอยู่ ส่วนในทางคดีตอนนี้ ตำรวจได้ให้ทั้ง 2 ฝั่ง เดินทางไปตรวจร่างกายก่อน โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.