ตำรวจลอสแอนเจลิสได้รับแจ้งเหตุยิงกันและปล้นทรัพย์ใกล้กับย่านชุมชนเกาหลี เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุก็พบผู้ได้รับบาดเจ็บเพศชาย อายุระหว่าง 25-30 ปี อยู่ข้างรถยนต์ โดยมีข้อมูลว่าเขาโดนยิงโดยคนร้ายที่บุกปล้นทรัพย์อย่างอุกอาจในเวลาประมาณ 16.20 น. ด้านนอกอาคาร ‘เคิร์ฟ’ ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์หรูบนถนนซันเซ็ต เขตเวสต์เลค เมืองลอสแอนเจลิส

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแอลเอ ระบุว่า ผู้ต้องสงสัย 2 คนเป็นเพศชายลงมือปล้นนาฬิกาข้อมือยี่ห้อโรเล็กซ์ และสร้อยทองจำนวน 3 เส้น ก่อนที่จะหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ส่วนบาดแผลที่พบบนร่างของผู้เสียหายนั้น คาดว่าเป็นบาดแผลที่เกิดจากการยิงด้วยปืนพกกึ่งอัตโนมัติของคนร้าย 

ผู้เสียหายได้รับการนำส่งตัวไปยังโรงพยาบาล โดยอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤติ 

รายงานยังระบุอีกว่ารถยนต์โรลส์-รอยซ์ รุ่นแฟนทอม ในที่เกิดเหตุนั้นมีชื่อของเจ้าชายแอนดรูว์ ลี แห่งราชวงศ์โชซอนของเกาหลี เป็นเจ้าของ จึงมีความเป็นไปได้ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอาจมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าชายลี 

เป็นที่รู้กันดีว่า เจ้าชายแอนดรูว์ ลี ทรงเป็นมหาเศรษฐีคนหนึ่ง ทรงเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท London Trust Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท Private Internet Access ที่ให้บริการเครือข่ายรักษาความปลอดภัยของระบบ VPN รายใหญ่ของสหรัฐ 

แม้จะทรงเป็นคนอเมริกันเชื้อสายเกาหลี แต่เจ้าชายลีทรงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นองค์รัชทายาทของราชวงศ์คนล่าสุด หลังจากที่มีการยืนยันว่าทรงเป็นพระญาติกับเจ้าชายอีซอก ทายาทสายตรงของราชวงศ์โชซอน เมื่อปี 2561 

อย่างไรก็ตาม ราชวงศ์โชซอนในปัจจุบันไม่มีบทบาทหรืออำนาจทางการเมืองในประเทศเกาหลีใต้ โดยทำหน้าที่เชิงสัญลักษณ์ เป็นเพียงทูตทางวัฒนธรรมของประเทศเท่านั้น

ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปล้นทรัพย์เป็นเจ้าชายลีหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามคดี และติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยซึ่งมีการระบุรูปพรรณว่า เป็นชายผิวดำทั้งสองคน

ตำรวจลอสแอนเจลิส ได้ออกประกาศเตือนประชาชนว่าควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับราคาแพง หลังจากที่เกิดเหตุจี้ปล้นที่มุ่งเป้าหมายไปยังคนที่มีฐานะดีในเมืองลอสแอนเจลิสเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือไปจากการจัดตั้งหน่วยพิเศษเพื่อคอยรับมือกับการดักปล้นแบบ “ตามกลับบ้าน” โดยคนร้ายจะมีพฤติกรรมสอดส่องและติดตามเหยื่อไปจนถึงบริเวณที่ไม่มีผู้คนพลุกพล่านเพื่อลงมือปล้นทรัพย์

แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : abc7.com