วานนี้ (22 มี.ค. 2566) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา แถลงต่อสื่อมวลชนว่า กรณีการตั้งข้อหากลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และคนดังในวงการบันเทิงสหรัฐว่า กระทำการขัดต้อกฎหมายด้วยการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสนับสนุนการซื้อขายทรัพย์สินสกุลเงินคริปโต ‘โทรนิกซ์’ และ ‘บิตทอร์เรนต์’ แต่ไม่เปิดเผยว่าได้รับค่าจ้าง ซึ่งมีรายชื่อของดาราสาวคนดัง ‘ลินด์เซย์ โลแฮน’ ดาราดังจากภาพยนตร์เรื่อง Mean Girls รวมอยู่ด้วย

กลุ่มคนดังที่โดนตั้งข้อหามีทั้งหมด 8 คน นอกเหนือจาก โลแฮน แล้ว ยังมี เจค พอล ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง และกลุ่มศิลปินเพลง ได้แก่ นี-โย, โซลจา บอย, ออสติน มาโฮน, ลิล ยาชตี, เอคอน รวมทั้ง เคนดรา ลัสต์ นักแสดงหนังโป๊ด้วย

ด้านตัวแทนของ โลแฮน เผยว่า นักแสดงสาวได้รับการติดต่อมาเมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว และไม่เคยทราบมาก่อนว่า จะต้องเปิดเผยว่าเธอได้รับเงินค่าจ้างเพื่อโพสต์โปรโมตการซื้อขายคริปโตบนทวิตเตอร์ ซึ่งหลังจากที่รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เธอก็ยินยอมที่จะจ่ายค่าปรับเพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น

ตามข้อมูลของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์ฯ โลแฮน จะต้องจ่ายค่าชดใช้เงินคืนเทียบเท่าผลประโยชน์ใด ๆ ที่ได้รับจากการกระทำผิดกฎหมาย เป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 340,7665 บาท), ดอกเบี้ยก่อนมีคำตัดสินโทษ 670 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 22,831 บาท) และเงินค่าปรับอีก 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.02 ล้านบาท)

แหล่งข่าว : buzzfeednews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES