ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022-23 มาถึงนัดสุดท้าย เลกแรก หรือนัดที่ 15 เกมสำคัญ วันศุกร์ที่ 25 พ.ย. 65 เวลา 18.00 น. “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี รองจ่าฝูง ที่ช้างอารีนา

บุรีรัมย์ ยังไม่แพ้ใคร มี 36 แต้ม ส่วน ราชบุรี 29 แต้ม ตามอยู่ 7 แต้ม หากเกมนี้ บุรีรัมย์ ชนะ จะยิ่งทิ้งห่างก่อนปิดเลก แต่หากราชบุรีชนะ จะทำให้การชิงชัยแชมป์ไทยลีกเข้มข้นทันที

ก่อนเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า กล่าวว่า ราชบุรี เป็นทีมที่มีดีทั้งเกมรุกและเกมรับ ตนมองว่าบุรีรัมย์ จำเป็นต้องทำงานหนักและเป็นเกมที่ยากอีกเกม ขณะเดียวกัน สำหรับ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางราชบุรี ที่เคยเล่นกับ ปราสาทสายฟ้า นั้น ตอนที่ตนคุมบุรีรัมย์ สัมผัสได้ว่า เจ้าโน๊ต เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และสร้างความกังวลให้คู่ต่อสู้ตลอดเวลา และเกมนี้ ต้องพยายามไม่ปล่อยให้ โน๊ต เล่นได้ง่ายตามที่ต้องการ

ด้าน ชาบี โมโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ราชบุรี กล่าวว่า บุรีรัมย์ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เป็นเกมที่ยาก เพราะบุรีรัมย์ ได้เล่นในบ้าน ต่อหน้าแฟนบอล แต่ ราชบุรี จะพยายามทำเต็มที่เพื่อเอาชนะ แสดงความกระหายออกมา และทำให้ดีที่สุดยามลงสนาม ต้องมีสมาธิตลอดทุกวินาที บุรีรัมย์ มีนักเตะที่ดีหลายคน มันยากที่จะบอกว่าใครเป็นคีย์แมน ทุกตำแหน่งต่างมีคุณภาพ

“ตอนนี้เราต้องโฟกัสเกมที่เหลือก่อนในเลกแรก เพราะนอกจากเกมนี้ยังมีเกมบอลถ้วยกับเชียงราย เราต้องมองไปทีละก้าว เพราะหลังจากนั้น เรายังมีเวลาที่จะวิเคราะห์ว่า เราต้องปรับปรุงตรงไหน ต้องเสริมอะไรหลังจากเกมนั้น”

อีกคู่วันเดียวกัน ชลบุรี เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ทั้ง 2 คู่ ถ่ายทอดสด AIS PLAY.