เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 พ.ย. สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายพ่อค้าขายปลา ที่ตลาดนัดเอกสินชล ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งได้ประสานอาสากู้ภัยเดินทางรับผู้บาดเจ็บ พร้อมประสานตำรวจ สภ.เมืองตราด เดินทางตรวจสอบเบื้องต้น

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึง พบนายวาสนา คัด อายุ 40 ปี ชาวกัมพูชา พ่อค้าแผงขายปลาสด บาดเจ็บมีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ อาสากู้ภัยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้าน กำลังยืนมุงดูเหตุการณ์

ขณะที่ตำรวจสายตรวจ ได้สอบถามข้อมูลนายพวน คัด อายุ 18 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ตนเองไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ทราบจากน้าว่าพ่อถูกชายฉกรรจ์ 4 คน เข้าทำร้าย เดินมาจากด้านหลังแผงขายปลา ฝั่งละ 2 สองคน โดยคลุมโม่งปกปิดใบหน้า 2 คน ก่อนจะเข้าไปชกต่อยพ่อที่กำลังนั่งอยู่ท้ายรถจนบาดเจ็บ และ 1 ในผู้ก่อเหตุได้ใช้เหล็กกั้นของพ่อค้าที่อยู่ติดกันฟาดจนพ่อสงบไป ก่อนทั้งหมดจะหลบไปในความมืด ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบมาจากสาเหตุใด เพราะพ่อไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน และยังสงสัยว่าทำไมพ่อถึงถูกทำร้าย

สำหรับแผงปลาของนายวาสนา นั้นเป็นแผงปลาสดที่รับจ้างขายให้กับนายจ้างรายหนึ่ง โดยทุกวันอาทิตย์ จะตั้งแผงขายที่ตลาดนัดเอกสินชล ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแผงปลาสดได้ยุติการขายทันที ส่วนในทางคดีตำรวจได้เก็บข้อมูลเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์และฝ่ายผู้บาดเจ็บ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.